Khoảng cách

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/9/2012 | 2:50:11 PM

Kí ức mà tôi có không nhiều màu, không sặc sỡ mà đơn giản nó chỉ có nước mắt. Bố chính là điều mà mỗi lần nhắc tới tôi không khỏi chạnh lòng. Hồi nhỏ, tôi coi bố là trụ cột tất yếu trong gia đình, là người tôi thầm ngưỡng mộ biết bao. Trong thâm tâm tôi, bố là vĩ đại nhất và tôi tự hào về điều đó.

Nhưng cho đến khi tôi lên 10, tôi không thể tin vào cảnh tượng trước mắt mình: Bố - người mà tôi hằng tự hào, lại đang tay đánh mẹ tôi. Con thú dữ trong bố như nổi điên lên đánh mẹ đến mức tàn nhẫn. Tôi chết lặng mặc kệ nước mắt cứ không ngừng rơi.

Phải làm sao khi mà niềm tự hào trong tôi đang dần trở thành thù hận. Tôi không còn dũng khí đứng trước mặt bố nữa. Và cũng chính từ giây phút ấy tôi mất dần đi sự tôn trọng mà đáng ra một người con phải có.

Chưa dừng lại ở đó, nỗi kinh hãi trong tôi lớn dần lên khi cái áp lực bố đặt lên vai là quá lớn. Bố bắt tôi phải răm rắp đi theo hướng mà bố đã vạch sẵn. Chính vì cái áp lực này, tôi gần như trầm cảm, lúc nào cũng lao đầu vào học như con thiêu thân không hề biết tới cuộc sống bên ngoài. Và rồi đêm nào tôi cũng khóc, khóc vì sự ích kỉ của bố khi không nghĩ tới cảm giác của con gái mình. Tôi tự hỏi tại sao tôi không có được người bố luôn cưng chiều, an ủi động viên con như bao đứa trẻ khác. Nhưng tôi biết chắc chắn một điều không ai có thể chọn được bố mẹ cho mình, nếu được chọn thì đó đã không phải cuộc sống!

Giờ đây tôi chỉ muốn nói rằng: “Nếu tình cờ bố đọc được những dòng chia sẻ của con, con mong bố đừng giận, đừng trách con vì đây là những điều rất thật từ trái tim của một đứa con gái đang lớn...”.

Trần Thị Hải Linh

Các tin khác
Tự lập.
(Ảnh: P.M)

Thế là 2/3 quãng đường trung học phổ thông đã đi qua, năm học 12 đã bắt đầu. Chẳng còn mấy nữa là nó sẽ phải rời xa chiếc ghế nhà trường, rời xa tuổi học trò mộng mơ để bước vào một thế giới hoàn toàn mới mẻ mà nó sẽ phải tự lập tất cả.

Cuộc sống luôn đa dạng, phong phú và tràn ngập màu sắc.

Nó thích cuộc sống đa dạng, phong phú và tràn ngập màu sắc. Cuộc sống đó sẽ là hành trình khám phá, là những thử thách, mạo hiểm, là một mâm xôi ngũ sắc với các vị chua, cay, mặn ngọt.

Ngày tựu trường.
(Ảnh: Thanh Ba)

…Tháng 9 - đất trời như mở hội, sắc tươi, nắng đẹp, nhuộm vàng áo trắng tinh khôi…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục