Lá thư gửi Thượng đế

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/1/2013 | 9:47:32 AM

Thượng đế kính yêu của con!

Nhận được lá thư này, con tự hỏi Người có ngạc nhiên không nhỉ? Con là “bé” Gấu, học sinh lớp 10 Văn Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất thành. Nếu như mọi ngày con sẽ cầu nguyện nhưng hôm nay con lại muốn gửi đến Người lời cảm ơn chân thành nhất vì tất cả mọi điều mà Người đã ưu ái dành cho con.

Thượng đế kính yêu của con!
Cảm ơn Người vì đã để cho con được sinh ra trên cõi đời này. Có thể nơi con đang sống không đẹp đẽ như Thiên đàng của Người, của các thiên thần dễ thương nhưng thế giới của con cũng rất tốt đẹp, cũng có rất nhiều thiên thần: bố “béo”, mẹ “sếp”, em gà “chíp”, cô giáo chủ nhiệm “xì tin”, tụi bạn thân nhí nhố và những người luôn sẵn sàng giúp đỡ con. Mặc dù những thiên thần đang ở bên con không có cánh nhưng họ vẫn đem lại cho con nụ cười với những hạnh phúc bất tận.
Cảm ơn Người vì đã để cho con sinh ra là một người không được hoàn  hảo nhưng lại hoàn thiện. Người đã giúp con tự biết khắc phục những thiếu sót của bản thân, giúp con biết thông cảm cho những con người không có sự đủ đầy về thể xác nhưng vô cùng giàu có về tâm hồn. Thượng đế của con, Người đã dạy con biết rơi nước mắt trước lỗi lầm của mình hay trước một mảnh đời bất hạnh. Người đã ban cho con ánh sáng của đôi mắt để ngắm nhìn cuộc đời đẹp đẽ bao la này, ban cho con những âm thanh tuyệt mĩ tới đôi tai và hơn thế là ban cho con một mái nhà đầm ấm yêu thương.
Cảm ơn Người vì đã để cho con dũng cảm chấp nhận đối mặt với thử thách thay cho việc trốn tránh một cách hèn nhát, để con thấy mình luôn gặp may mắn với cái nhìn đầy lạc quan và một trí tưởng tượng phong phú. Mới hôm qua thôi, con đã gặp khá nhiều rắc rối: ngủ dậy muộn, bánh xe hết hơi, đi trễ giờ vào lớp và dọn nhà vệ sinh của trường. Nhưng không sao ạ, con vẫn cảm ơn Người. Khi nhìn thấy cái bánh xe hết hơi, con đã suýt nữa thì gào ầm lên cho bõ tức nhưng chính con đã cười khúc khích, khi nghe mọi người trong xóm bảo nhau: công an giao thông vừa bắt được tay lái xe uống say, chạy ẩu vào ban sáng. Còn việc con đi trễ và phải dọn nhà vệ sinh cũng không sao cả, điều đó tạo cơ hội để con biết mình phải bảo vệ, giữ gìn trường lớp cho sạch sẽ. Vâng, thưa Thượng đế, con cảm ơn Người. Con hiểu ra rằng: “Không có một ngày tồi tệ mà chỉ có một cách suy nghĩ tồi tệ mà thôi”.

Thượng đế kính yêu của con!
Con rất cảm ơn Người vì những điều Người đã ban tặng cho con. Con hứa sẽ không bao giờ oán trách cuộc đời này “bạc bẽo”, sẽ cố gắng sống thật tốt để xứng đáng là một đứa con ngoan của Người. Một ngày tốt lành, thưa Thượng đế của con!

Bé Gấu!

Bùi Thu Thủy (Lớp 10 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Tan trường.
(Ảnh: Lê Bác Đạt)

Cách đây 4 năm, khi gia đình tôi chuyển từ vùng cao xuống thị xã, bố tôi đã cố gắng xin cho tôi vào học tại một trường học nhỏ cách nhà không xa.

Dòng sông chảy với thời gian/ Trang giấy ấm áp mến thương ơn thầy.

Đôi bạn.

YBĐT - Ai đó đã nói rằng, phải mất cả một cuộc đời, con người ta mới tìm được người bạn tri ân tri kỉ. Nhưng có lẽ tớ không mất cả cuộc đời mới tìm được người như thế bởi tớ luôn có cậu bên cạnh, bạn à!

YBĐT - Tuổi thơ tôi in bóng bên dòng sông Những trưa hè oi ả đi bắt tép Cơn mưa giông làm ướt bông hoa nhỏ Tôi giật mình - thấy bóng mình bên sông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục