Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (5/11/1962-5/11/2022)

Báo Yên Bái mang thông tin chính xác, kịp thời đến người dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2022 | 7:35:33 AM

YênBái - Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào. Có được thành công đó là sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội, trong đó có Báo Yên Bái với việc chủ động định hướng, tuyên truyền để người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện “bình thường mới”.

Không ngại khó khăn, vất vả, phóng viên Báo Yên Bái tác nghiệp tại những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.
Không ngại khó khăn, vất vả, phóng viên Báo Yên Bái tác nghiệp tại những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

Ngay khi có thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam từ đầu năm 2020, xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm hàng đầu, "chống dịch như chống giặc”, tỉnh Yên Bái đã luôn bám sát, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chỉ đạo cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và nhân dân thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo phương châm "Thần tốc, đồng bộ, toàn dân, hiệu quả”. 

Với vai trò định hướng thông tin, cung cấp cho người dân kiến thức phòng dịch hiệu quả, Báo Yên Bái đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trên 3 ấn phẩm: báo thời sự hàng ngày, Báo Yên Bái điện tử và Báo Yên Bái vùng cao. 

Trong thời kỳ cao điểm, Báo Yên Bái đã dành thời lượng lớn để tuyên truyền các vấn đề liên quan đến dịch bệnh, thành lập tổ phóng viên tuyên truyền mọi lĩnh vực của đời sống, mở chuyên mục Phòng, chống Covid-19 trên các ấn phẩm. 

Với lợi thế nhanh, thuận tiện, Báo Yên Bái điện tử  mỗi ngày đăng tải hàng chục tin bài, kịp thời cung cấp thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai các giải pháp linh hoạt, chủ động, quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh của tỉnh để người dân yên tâm, tin tưởng và đồng thuận, chung tay, góp sức phòng, chống dịch. 

Đối với báo thời sự, chuyên mục "Phòng, chống dịch bệnh Covid-19” được đăng tải, cập nhật đa dạng các lĩnh vực: y tế, giáo dục, du lịch, sản xuất kinh doanh... hàng ngày. 

Bên cạnh đó, những thông tin liên quan đến quy định với người đi và về từ vùng dịch, hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 có thể bị xử phạt... liên tục được khuyến cáo để toàn xã hội nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm túc các quy định. 

Cùng với đó, Báo Yên Bái chủ động phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch bệnh. Do đó, đến ngày 25/5/2022, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thuộc "vùng xanh” cấp độ 1 và duy trì kiểm soát tốt dịch bệnh đến thời điểm này.

Góp phần vào thắng lợi trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đội ngũ phóng viên Báo Yên Bái không quản khó khăn, nguy hiểm đã lăn lộn, đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu để thực hiện kế hoạch tuyên truyền của cơ quan, chung tay với tỉnh thực hiện nhiệm vụ chung.

Phóng viên Trần Thị Minh Huyền - Phòng Báo Yên Bái điện tử được phân công theo dõi, tuyên truyền lĩnh vực y tế chia sẻ: "Nhằm thông tin nhanh, kịp thời và chính xác, tôi và đồng nghiệp đã không quản ngại những nguy hiểm của dịch bệnh, có thể nhiễm bệnh bất kỳ lúc nào khi thâm nhập thực tế, chúng tôi cùng cán bộ y tế đến khu cách ly, cơ sở thu dung điều trị... để có những hình ảnh chân thực nhất hay những đêm trắng tác nghiệp tại các chốt kiểm dịch, vùng tâm dịch... Sau khi tác nghiệp, về cơ quan viết, dựng hình ngay để có thông tin sớm nhất phục vụ người dân. Khó khăn, vất vả, nguy hiểm nhưng với lòng nhiệt huyết và trách nhiệm với nghề, vì công cuộc phòng, chống dịch của tỉnh, chúng tôi đã không quản ngại”. 

Nhà báo Nguyễn Văn Thông - Phòng Phóng viên Kinh tế - Xã hội theo dõi về lĩnh vực kinh tế, sản xuất kinh doanh thường xuyên phải đến nhà máy, công xưởng phản ánh những hoạt động sản xuất trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

"Biết là những nơi đó nguy cơ lây nhiễm rất cao nhưng vì người dân, cộng đồng, tôi khắc phục khó khăn để phản ánh về công tác phòng, chống dịch, vừa sản xuất đến người dân” - nhà báo Nguyễn Văn Thông cho biết

Bên cạnh đó, còn nhiều phóng viên: Hùng Cường, Thanh Tân, Hồng Duyên, Thanh Ba, Minh Tuấn... đã tích cực tuyên truyền, cổ vũ, biểu dương nỗ lực của cán bộ y tế, cơ sở y tế trong khám, xét nghiệm, điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong phát hiện, khoanh vùng, cách ly dập dịch; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh, góp phần lan tỏa những năng lượng tích cực trong xã hội.   

Khẳng định rằng, hơn 2 năm qua, Báo Yên Bái đã có những đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, biện pháp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời cổ vũ, động viên các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân trong tỉnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả trong điều kiện "bình thường mới”.

Trần Minh

Tags Báo Yên Bái Covid-19 tuyên truyền Yên Bái điện tử Yên Bái vùng cao

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục