Tự hào là người tiếp sức cho báo Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2012 | 10:55:06 AM

YBĐT - Đội ngũ cộng tác viên trên địa bàn huyện Văn Chấn luôn tự hào là người tiếp sức, làm phong phú thêm thông tin cho tờ báo Đảng. Sự lớn mạnh của Báo Yên Bái cùng niềm tin yêu dành cho tờ báo Đảng cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi cộng tác viên.

Ông Bùi Huy Mai tra cứu tài liệu để viết bài.
Ông Bùi Huy Mai tra cứu tài liệu để viết bài.

“Câu chuyện tôi tâm đắc nhất được đăng Báo Yên Bái là gương về một thanh niên ở Phúc Sơn đưa nguồn nước sạch về cho bản làng. Ngay sau khi bài báo đăng, anh đã được các cấp, các ngành từ huyện đến tỉnh tới thăm quan, học tập mô hình và khen thưởng. Điều đó giúp tôi nhận thức sâu sắc hơn về tác động xã hội của báo chí cũng như làm sao có thể phản ánh kịp thời những tấm gương điển hình, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực”.

Đó là lời tâm sự của thầy giáo Nguyễn Xuân Tình - Trường Tiểu học Liên Sơn (Văn Chấn) - một cộng tác viên xuất sắc của Báo Yên Bái. Luôn bận rộn với công việc chuyên môn nhưng mỗi chuyến đi, anh đều dành thời gian tìm tòi những vấn đề, những nét nổi bật, những khoảnh khắc đẹp của đời sống thường ngày để những tác phẩm cộng tác luôn đổi mới cũng như không bó hẹp đề tài về ngành giáo dục.

Nhiều tác phẩm của anh đã đạt giải cao tại các cuộc thi viết phóng sự, thi ảnh của Báo Yên Bái, tiêu biểu là giải Nhì với tác phẩm ảnh "Niềm vui tình nguyện", giải Ba cuộc thi “Hoa đời thường” với tác phẩm "Ông nói mọi người tin, ông làm bà con tín nhiệm”.

Bạn đọc Báo Yên Bái yêu thích văn học dân gian không thể không biết đến tác giả Bùi Huy Mai. Với ông, cộng tác với báo Đảng là niềm vui và hạnh phúc. Ông không nhớ đã cộng tác bao nhiêu năm, viết bao nhiêu tác phẩm và nhận được bao nhiêu giải thưởng báo chí. Khi tuổi đã cao, sức khỏe không cho phép song ông vẫn cố gắng mỗi tháng có vài ba tác phẩm cộng tác. Ông xúc động, bồi hồi khi nhắc về những kỷ niệm làm báo. Ấy là những ngày đi tuyển sinh ở vùng cao, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với đồng bào các dân tộc thiểu số và được các già làng, các bà, các mế kể cho nghe những câu chuyện, vốn văn hóa của các dân tộc.

Từ tò mò, thích thú khi tâm hồn người trai Hà Nội gặp nét hồn hậu, độc đáo của người dân khắp bản làng Tây Bắc đã được ông ghi chép lại. Ánh sáng Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” đã soi rọi, thôi thúc ông cầm bút viết góp phần quảng bá, gìn giữ, bảo tồn vốn văn hóa của đồng bào các dân tộc.

Chiếm số lượng đông đảo và cộng tác thường xuyên với Báo Yên Bái phải kể đến đội ngũ cộng tác viên Đài Truyền thanh - Truyền hình Văn Chấn với nhiều tên tuổi như: Văn Trường, Ngọc Lan, Tiến Lập, Thanh Huyền, Nguyễn Nghĩa, Phương Thảo, Nguyễn Hoàng... Tâm niệm cố gắng tuyên truyền nhiều hơn nữa và nâng cao trình độ, nghiệp vụ, các phóng viên, biên tập viên của Đài luôn tìm tòi đề tài, cách thể hiện mới.

Hàng tháng, Tổ chuyên môn tham mưu với lãnh đạo đơn vị lựa chọn đề tài, phân công phóng viên viết bài cộng tác. Từ tháng 6/2012, huyện Văn Chấn đã ký kết phối hợp tuyên truyền, mở chuyên trang trên Báo Yên Bái. Đây chính là thời cơ, điều kiện thuận lợi để các phóng viên, biên tập viên tham gia cộng tác với Báo Yên Bái tích cực hơn. Mặc dù mới ở giai đoạn đầu nhưng công tác phối hợp tuyên truyền đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân Văn Chấn đánh giá cao.    

Đội ngũ cộng tác viên trên địa bàn huyện Văn Chấn luôn tự hào là người tiếp sức, làm phong phú thêm thông tin cho tờ báo Đảng. Sự lớn mạnh của Báo Yên Bái cùng niềm tin yêu dành cho tờ báo Đảng cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi cộng tác viên.

Trần Van

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục