Thêm Lào Cai, đã có 45 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học tập trung

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2021 | 2:56:58 PM

Ngày 3/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ký công văn hỏa tốc gửi ngành GD&ĐT và các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh cho phép học sinh toàn tỉnh nghỉ Tết sớm để phòng chống dịch Covid-19.

Thêm Lào Cai, đã có 45 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học tập trung - 1Nhấn để phóng to ảnh
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh tỉnh Lào Cai được nghỉ Tết sớm hơn so với dự kiến.

Công văn nêu rõ, xét đề nghị của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lào Cai về việc điều chỉnh thời gian nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai quyết định đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Lào Cai được nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 4/2/2021 ( ngày 23 tháng Chạp) tới ngày 20/2/2021 ( ngày mồng 9 tháng Giêng ) để tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai giao cho Sở Giáo dục đào tạo chủ trì phối hợp với Sở y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở giáo dục và quán triệt, hướng dẫn trẻ em, học sinh, học viên tuân thủ, thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi cư trú, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh tình hình diễn biến dịch bệnh để triển khai dạy và học sau khi kết thúc nghỉ Tết.

Như vậy, tính đến trưa ngày 3/2/2021, đã có 45 tỉnh, thành trên toàn quốc cho học sinh nghỉ học tập trung (chuyển sang học online) hoặc nghỉ Tết sớm sau những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tuần vừa qua. Cụ thể: 



(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Thầy giáo Nguyễn Quang Hợp - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành chia sẻ phương pháp giải toán cho học sinh.

Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Nguyễn Tất Thành - cơ sở giáo dục mũi nhọn, ươm mầm, bồi đắp tài năng của tỉnh với số lượng và chất lượng học sinh giỏi các cấp đứng đầu toàn tỉnh và tăng lên qua từng năm học; nơi chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học trò bay cao bay xa. Phía sau thành công của các em học sinh nhà trường là những đóng góp thầm lặng, cống hiến không ngừng nghỉ của thầy cô, luôn tận tụy vì sự nghiệp “trồng người”.

Trong thời kỳ hội nhập, dạy các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh được xem như bước đột phá để đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh tiến trình hội nhập quốc tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Yên Bái đã có nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, trường học phổ thông... Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên YBĐT ghi nhận tại buổi học đầu tiên trong ngày phòng, chống dịch.

Ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục