Điểm sáng mô hình học tập tại Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/3/2021 | 7:40:37 AM

YênBái - Cơ quan khối Đảng - Đoàn thể huyện Trấn Yên được Hội Khuyến học Trấn Yên lựa chọn triển khai làm thí điểm mô hình "Công dân học tập" và "Đơn vị học tập".

Một tiết học của cô và trò Trường Tiểu học và THCS số 2 Lương Thịnh. (Ảnh: minh họa)
Một tiết học của cô và trò Trường Tiểu học và THCS số 2 Lương Thịnh. (Ảnh: minh họa)

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong đơn vị có tư tưởng vững vàng, có trình độ chính trị, chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; hoạt động của Ban Khuyến học cơ quan luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng. Với những nền tảng đó, Cơ quan khối Đảng - Đoàn thể huyện Trấn Yên đã được Hội Khuyến học Trấn Yên lựa chọn triển khai làm thí điểm mô hình "Công dân học tập" và "Đơn vị học tập".

Để việc triển khai thí điểm thực hiện đúng quy trình, đảm bảo thực chất, không hình thức, căn cứ văn bản chỉ đạo của cấp trên, của cấp ủy, Ban Khuyến học Cơ quan Đảng - Đoàn thể huyện đã ban hành Công văn số 03/CV-BKH ngày 17/7/2020 hướng dẫn các tổ khuyến học triển khai thực hiện; chỉ đạo các cơ quan tổ chức cho CBCCVC, nhân viên nghiên cứu học tập và đăng ký danh hiệu "Công dân học tập". Qua triển khai, 100% CBCCVC, người lao động trong đơn vị đã đăng ký danh hiệu "Công dân học tập"; 100% cơ quan, đơn vị đăng ký danh hiệu "Đơn vị học tập". 

Sau khi tổ chức đăng ký danh hiệu "Công dân học tập", "Đơn vị học tập", các tổ khuyến học trong cơ quan đã tiến hành khảo sát đánh giá thực trạng ban đầu. Kết quả, 100% cơ quan, đơn vị, CBCCVC, người lao động đảm bảo yêu cầu đăng ký các danh hiệu "Đơn vị học tập, "Công dân học tập". 

Trên cơ sở kết quả khảo sát, đăng ký, Ban Khuyến học Cơ quan Đảng - Đoàn thể huyện đã ban hành Công văn số 04/CV-BKH ngày 16/10/2020 hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và các tổ khuyến học căn cứ hướng dẫn của cấp trên nghiêm túc triển khai thực hiện việc tự chấm điểm. Kết quả, 100% cơ quan, đơn vị và CBCCVC, người lao động đạt từ 80 điểm trở lên, đạt yêu cầu "Đơn vị học tập", "Công dân học tập”. 

Dù triển khai thí điểm, nhưng việc xây dựng thí điểm "Công dân học tập” và "Đơn vị học tấp” đã có tác dụng nâng cao ý thức tự học của mỗi CBCCVC, người lao động trong Cơ quan khối Đảng - Đoàn thể huyện, từ đó mỗi người hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. 

Phát huy kết quả đạt được, Ban Khuyến học khối Đảng - Đoàn thể huyện Trấn Yên thường xuyên quán triệt tốt Kết luận số 49 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 03 của Ban Thường vụ Huyện ủy Trấn Yên về tổ chức thực hiện tốt việc triển khai thí điểm mô hình "Công dân học tập", "Đơn vị học tập” đến CBCCVC, người lao động. 

Tiếp tục phát huy trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong toàn đơn vị để thực hiện tốt việc kiểm tra thẩm định, đánh giá thực chất các nội dung của tiêu chí "Công dân học tập", "Đơn vị học tập".

Tuy nhiên, để việc xây dựng "Công dân học tập”, "Đơn vị học tập” đạt kết quả, đơn vị cũng kiến nghị hội khuyến học cấp trên tăng cường công tác kiểm tra, điều chỉnh tiêu chí "Công dân học tập”, "Đơn vị học tập" phù hợp với từng đối tượng, từng khu vực có các điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và trình độ dân trí khác nhau. 

Trong đó, Hội phải không ngừng đổi mới, tăng cường công tác phối hợp để đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là có hình thức phù hợp để lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT, lấy việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời là mục tiêu. 

Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để tạo điều kiện, cơ hội học tập thường xuyên, học suốt đời cho mọi công dân; trong đó, chú trọng việc tuyên truyền, đầu tư trang thiết bị, nâng cao văn hóa đọc tại các nhà trường, thôn bản, khu phố, đảm bảo thực chất, không hình thức.

Đ.T

Tags Trấn Yên mô hình học tập

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục