Học sinh Việt Nam giành 41 giải kỳ thi Toán thế giới WMTC

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/3/2021 | 6:04:08 PM

Tham dự kỳ thi Toán thế giới WMTC, học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) đã giảnh 41 giải, trong đó có 7 huy chương Vàng.

Học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương đạt thành tích cao tại kỳ thi WMTC.
Học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương đạt thành tích cao tại kỳ thi WMTC.

Theo đó, học sinh quận Ba Đình tham dự kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới WMTC năm 2021 xuất sắc giành 41 giải. Trong đó, có 7 huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc, 17 Huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích.

Tại kỳ thi "Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC” năm 2021, 26 học sinh quận Ba Đình đã đạt giải. Trong đó có 1 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc, 11 huy chương Đồng và 10 giải Khuyến khích.

WMTC là kì thi được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và được bắt đầu từ năm 2010. WMTC được tổ chức với mong muốn chung là giúp việc học Toán trở nên thú vị và nhiều thử thách hơn đối với các em học sinh, cũng như tạo cho các em cơ hội giao lưu và tìm hiểu sự đa dạng văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới.

(Theo BVPL)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Với việc tiếng Hàn trở thành môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tổng số ngoại ngữ thí sinh có thể lựa chọn nâng lên thành 7.

Thí sinh được tư vấn tuyển sinh để hiểu rõ hơn về phương thức tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học.

Thời điểm này, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai, trong đó có việc xây dựng dự thảo Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non. Coi trọng tự chủ đại học, rộng cửa và tạo thêm nhiều thuận lợi cho thí sinh là định hướng được tiếp tục triển khai.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Mù Cang Chải và nhà tài trợ khai giảng lớp xóa mù.

Hội Khuyến học tỉnh vừa phối hợp với nhà tài trợ, các đơn vị liên quan khai giảng lớp xóa mù chữ cho 20 chị em xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Thường trực Hội Khuyến học tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Các huyện hội đã kịp thời kiện toàn ban chấp hành cấp huyện, cấp xã. Các đơn vị làm thí điểm mô hình "Công dân học tập” và "Huyện học tập” như huyện Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ đã có chương trình phối hợp và ban hành các văn bản triển khai cụ thể...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục