Yên Bái: Bế giảng lớp học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày gắn với phát triển du lịch cộng đồng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/4/2021 | 1:16:37 PM

YênBái - Sáng 25/4, xã Việt Hồng , huyện Trấn Yên tổ chức bế giảng Lớp học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày của xã khoá I, năm 2021.

Cùng với học tập tiếng nói, chữ viết, các học viên còn được dạy học hát dân ca Tày, góp phần phát triển du lịch địa phương.
Cùng với học tập tiếng nói, chữ viết, các học viên còn được dạy học hát dân ca Tày, góp phần phát triển du lịch địa phương.


Lớp học được khai giảng từ tháng 12/2020, sau 4 tháng với 400 tiết học vào các chiều thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, 54 học viên tham gia đã được giáo viên giảng dạy về song ngữ Việt - Tày với 4 nội dung gồm: hội thảo và đối thoại, từ ngữ tiếng Tày, luyện tập phát âm cho học viên, làm bài tập ghép từ ghép âm. 

Cùng với học tập tiếng nói, chữ viết, các học viên còn được dạy học hát dân ca Tày, khôi phục phát triển một số sản phẩm truyền thống của dân tộc Tày để trưng bày ở một số hộ gia đình, phục vụ cho phát triển du lịch cộng đồng của địa phương. 

Lớp học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày, xã Việt Hồng không chỉ góp phần khôi phục bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Tày mà còn phục vụ cho phát triển du lịch cộng đồng ở địa phương.



Tại Lễ bế giảng, Hội Khuyến học xã đã khen thưởng các học viên và các em học sinh có thành tích xuất sắc học tập tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày, xã Việt Hồng, khoá I, năm 2021 (ảnh).

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái bế giảng lớp học tiếng nói chữ viết dân tộc Tày du lịch cộng đồng

Các tin khác
Các đơn vị tư vấn cho các em học sinh

Ngày 24/4, tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và việc làm năm 2021 với thông điệp “Chọn học đúng ngành, thành công tương lai”.

Quang cảnh Hội nghị

Ngày 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị học tập quán triệt và triển khai Nghị quyết số 22/NQ- TU ngày 20/1/2021 về một số nhiệm vụ giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 -2025 (viết tắt là Nghị quyết số 22/NQ-TU); các nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 - 2025.

Sáng 23/4, Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi “Bé tài năng” cho các cháu học tại Nhóm trẻ Cộng đồng năm học 2020 - 2021.

Học sinh huyện Mù Cang Chải tự tin giới thiệu với khách du lịch sản phẩm thổ cẩm do chính tay mình tạo ra. (Ảnh: T.L)

Một ngôi trường bài trí giản đơn như bao ngôi trường nay trở nên sống động, sắc màu, thu hút bất cứ ai đi qua cũng phải ngắm nhìn. Một lớp học tiếng Anh dành cho các học viên người Mông hay một lớp học đặc biệt mang tên "sẻ chia"... Tất cả đang mang đến một sự đổi thay ngạc nhiên, một khái niệm mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục