Đại học cho sinh viên học trực tuyến từ ngày 4/5 vì dịch Covid-19 phức tạp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/4/2021 | 1:43:22 PM

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đã có hai trường đại học tại Hà Nội đã quyết định cho sinh viên học trực tuyến từ ngày 4/5.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học chuyển sang dạy trực tuyến ngay đầu tháng 5
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học chuyển sang dạy trực tuyến ngay đầu tháng 5

Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã quyết định chuyển tất cả các lớp sang học online trên phần mềm Microsoft Teams kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Nhà trường yêu cầu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, cán bộ, giảng viên tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; trong đó thực hiện đầy đủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; khai báo y tế đầy đủ theo quy định của UBND TP Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ từ các địa phương khác về Hà Nội.

Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa gửi thông báo đến toàn thể sinh viên, giảng viên của trường về kế hoạch học tập sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Theo đó, từ ngày  4/5 - 8/5, Nhà trường triển khai giảng dạy - học tập trực tuyến. Học kỳ II năm học 2020-2021 được kéo dài đến hết ngày 27/5. Lịch thi cuối học kỳ bậc ĐH sẽ bắt đầu từ ngày 28/5.

ĐH Quốc gia Hà Nội cũng vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về tiếp tục tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Để học sinh, sinh viên có những trải nghiệm thử thách, vượt qua giới hạn của bản thân, thúc đẩy quá trình thay đổi bản thân, bắt đầu từ việc thay đổi tư duy và nâng cao kỹ năng, thời gian qua, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã có nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp sáng tạo. Qua hoạt động này, nhiều học sinh, sinh viên của nhà trường đã có những ý tưởng, dự án mang tính đột phá và có sự tác động đến cộng đồng.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở GD-ĐT

Ngày 28/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện công tác nghiệm thu, bàn giao, cam kết chất lượng giáo dục đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông. Hội nghị tổ chức tại điểm cầu Sở Giáo dục - Đào tạo và 9 điểm cầu huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành trao đổi, giải đáp các thắc mắc trong môn Toán học.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh vừa ký quyết định tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1.355 học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thiết lập hệ thống thông tin hỗ trợ công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2021 qua hotline và email.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục