Tỉnh đoàn Yên Bái: Chung kết Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVI năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/6/2021 | 5:16:31 PM

YênBái - Chiều ngày 7/6, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Chung kết Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVI, năm 2021.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho các thí sinh tham gia Hội thi tại 4 bảng.
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho các thí sinh tham gia Hội thi tại 4 bảng.

Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVI, năm 2021 đã tổ chức thi vòng loại bằng hình thức trực tuyến từ ngày từ ngày 12/4 đến ngày 23/5/2021 trên website http://tinhoctreyenbai.vn.

Đối tượng tham gia là học sinh thuộc các cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông năm học 2020 - 2021; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cấp huyện, xã, phường, thị trấn không quá 35 tuổi trên địa bàn tỉnh. 

Tại vòng loại, Ban Tổ chức đã nhận được 10.683 tài khoản đăng ký tham gia dự thi. Trong đó có 9.125 bài dự thi của cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh ở 4 bảng A, B, C, D. 

Sau khi chấm điểm, Ban Tổ chức đã lựa chọn 33 thí sinh tham gia vòng chung kết Hội thi. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức không tổ chức Vòng thi Chung kết theo hình thức sân khấu hóa mà chỉ tổ chức theo hình thức thi trực tuyến. Trong phần thi cá nhân, các thí sinh làm bài trắc nghiệm, tham gia trả lời 30 câu hỏi trong 30 phút, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho các cá nhân tham gia tại 4 bảng thi và trao giải 6 giải tập thể cho các đơn vị tham gia Hội thi.

Hội thi là sân chơi bổ ích, thiết thực nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin; phát hiện và bồi dưỡng những tài năng tin học trẻ, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin; đồng thời là cơ hội để các thanh thiếu nhi giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, sáng tạo, vươn lên trong học tập.

Mai Linh

Tags Tỉnh đoàn Yên Bái chung kết Hội thi Tin học trẻ

Các tin khác
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT).

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trong 2 ngày 7-8/7 cho những nơi an toàn và những thí sinh không thuộc diện mắc COVID-19 hay F1, F2.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các đơn vị trường học yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra. Là năm thứ 2, kỳ thi này diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, do đó, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chủ động.

Quang cảnh hội nghị.

Sáng 2/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 10 điểm cầu triển khai công tác thi tuyển sinh Trung học năm học 2021 - 2022. Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục