Yên Bái: Hơn 2 nghìn cán bộ làm thi được tiêm vắc xin phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/7/2021 | 10:42:59 AM

YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, hơn 2.000 cán bộ tham gia công tác thi của tỉnh Yên Bái đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ làm thi.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ làm thi.

Tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Yên Bái có trên 8.100 thí sinh dự thi (357 thí sinh tự do), tại 26 điểm với 361 phòng thi. Yên Bái huy động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm thi, trong đó có trên 1.000 cán bộ coi thi.

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái đã xây dựng, triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện tại, Yên Bái chưa ghi nhận các trường hợp học sinh thuộc diện F1, F2. Ngoài ra, trên 2 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên làm thi được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

1.250 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ công tác thi với tổng số tiền mặt trên 280 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chính quyền, đoàn thể các địa phương đã có nhiều hoạt động giúp đỡ học sinh trong kỳ thi như: Đoàn thanh niên tổ chức ngày hội "Tiếp sức mùa thi”.

Một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng hỗ trợ xe đưa đón học sinh đến điểm thi. Nhiều chủ nhà trọ đã chủ động bố trí phòng nghỉ miễn phí cho thí sinh.

Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi được thực hiện đảm bảo. Các Hội đồng thi cũng chủ động xây dựng các phương án dự phòng khi mưa lũ xảy ra. Mục tiêu của ngành GD&ĐT Yên Bái là chủ động xử lý các tình huống bất thường.

Theo Sở GD&ĐT, tại 100% điểm thi đều được phun khử khuẩn trong khu vực thi và phòng thi. Thời điểm diễn ra kỳ thi, các hội đồng sẽ bố trí đo thân nhiệt cho toàn bộ thí sinh và cán bộ làm thi.

(Theo Giáo dục và Thời đại)

Tags Yên Bái cán bộ làm thi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Các tin khác
Lãnh đạo Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại huyện Văn Yên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 8/7. Ngành giáo dục và đào tạo, các đơn vị, trường THPT, các địa phương trong tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như đảm bảo hành trang kiến thức cho học sinh để các em tự tin bước vào kỳ thi…

Các thành viên CLB Tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày xã Việt Hồng được hướng dẫn đọc và viết chữ Tày.

Một ngày cuối tuần tại Nhà văn hóa xã Việt Hồng, 54 học viên của Câu lạc bộ (CLB) Tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày từ người lớn tuổi đến các em tuổi học sinh miệt mài tập đọc, học viết từng con chữ. Đó là các học viên của Câu lạc bộ Tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày xã Việt Hồng.

Ảnh minh họa.

14h chiều nay (6/7), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Trên trang cá nhân, Thu Hằng đã chia sẻ lại những cảm xúc và suy nghĩ của bản thân sau buổi học cuối cùng bạn bè, thầy cô. Những dòng trạng thái của nữ sinh Ninh Bình nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục