Ngày đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021:

Thí sinh Yên Bái phấn khởi, hứa hẹn kết quả khả quan

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/7/2021 | 4:34:56 PM

YênBái - Hôm nay - 7/7, trên 8.100 thí sinh của tỉnh Yên Bái tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với 2 môn thi: Ngữ Văn và Toán.


Là năm thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 nên các biện pháp phòng, chống dịch và công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh được tiến hành chu đáo. Kết thúc ngày thi thứ nhất, trên gương mặt của hầu hết các thí sinh đều rạng rỡ, hứa hẹn một kết quả khả quan.

Tại 26 điểm thi trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ 6h sáng đã có rất đông thí sinh.

Chuẩn bị bước vào kỳ thi bước ngoặt của cuộc đời nên nhiều thí sinh không khỏi lo lắng, hồi hộp. Song với sự tập trung ôn luyện trong thời gian qua nên các em đều sẵn sàng bước vào kỳ thi với kỳ vọng một kết quả tốt nhất.


Phụ huynh chờ đón con bên ngoài điểm thi và thực hiện nghiêm việc đeo khấu trang, giãn cách.

Là năm thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID – 19 có diễn biến phức tạp nên bên cạnh triển khai công tác chuyên môn, nhiệm vụ phòng, chống dịch cũng được các điểm thi chủ động sát sao: 100% phòng thi được phun khử trùng, bàn ghế kê giãn cách; cán bộ coi thi, thí sinh đều đeo khẩu trang y tế và được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay t cổng trường. Thuận lợi lớn nhất của Yên Bái đến hiện tại là không có thí sinh diện F1, F0 nên tất cả các em đều thi trong đợt 1, công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo mang đến cho thí sinh tâm lý yên tâm, thoải mái khi bước vào phòng thi.

Sau khi hoàn thành bài thi môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh cho biết, đề thi tạo cảm hứng qua đoạn trích các tác phẩm "Bí mật của nước", "Sóng". Phần nghị luận xã hội yêu cầu nói về sự cần thiết phải biết sống cống hiến, nhiều thí sinh cho rằng đây là câu hỏi haymang tính thời sự, khơi gợi cảm hứng sáng tạo để các em nêu quan điểm sống, cống hiến, luôn hướng đến lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhất là trong bối cảnh đất nước ta đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.


Các thí sinh trao đổi sau làm bài thi môn Ngữ văn tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái

Với hình thức trắc nghiệm, môn Toán đòi hỏi thí sinh phải có tính khái quát cao, nắm chắc kiến thức. Nhiều thí sinh cho rằng, cấu trúc đề thi quen thuộc, bám sát chương trình lớp 12 và chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT, đề thi vừa sức với học sinh. Sự phân hóa được thể hiện rõ từ phần giữa đến những câu cuối trong đề thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, trong ngày thi đầu tiên, tại 26 điểm thi không có cán bộ coi thi, thí sinh dự thi nào vi phạm quy chế thi. Buổi sáng, thi môn Ngữ văn vắng 10 thí sinh; buổi chiều thi môn Toán vắng 11 thí sinh.

Sáng mai - 8/7, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi tổ hợp tự chọn là Khoa học xã hội, bài thi Khoa học tự nhiên. Chiều mai, các thí sinh sẽ hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sau khi kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ.

Thanh Chi - Hoài Văn

 

Tags Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Yên Bái phòng chống COVID-19

Các tin khác

Hình ảnh những bạn trẻ Yên Bái trong màu áo xanh tình nguyện mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT đã trở nên quen thuộc, ấm áp với mỗi thí sinh và phụ huynh có con em đi thi, góp phần tô thắm hình ảnh tuổi trẻ nhiệt huyết và cống hiến.

Thí sinh tại Bắc Giang thi môn Ngữ văn sáng nay

Sau khi phát hiện một thí sinh nghi nhiễm Covid-19 sau buổi đăng ký dự thi chiều 6.7, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bắc Giang đã khẩn cấp quyết định dừng thi đợt 1 tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3.

Đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi. (Ảnh: Hồng Oanh).

Sáng 7/7, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đồng loạt ra quân triển khai các hoạt động tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2021.

Thí sinh tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trần Phú – Hoàn Kiếm trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, chiều 6-7.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào lúc 18h40 ngày 6-7 về buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục đạt 97,28%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục