Đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/7/2021 | 6:33:29 AM

Thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, tiếp tục phát triển mạnh mẽ các phong trào học tập, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh đã góp phần đưa phong trào khuyến học, khuyến tài Yên Bái đi vào chiều sâu, nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền và toàn thể nhân dân trên địa bàn.

Hội nghị sơ kết công tác khuyến học tỉnh Yên Bái 6 tháng đầu năm 2021.
Hội nghị sơ kết công tác khuyến học tỉnh Yên Bái 6 tháng đầu năm 2021.

Tiếp tục triển khai, thực hiện các phong trào học tập, HKH tỉnh đã tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng các mô hình học tập. 

Đặc biệt, Hội đã đẩy mạnh công tác phối hợp giữa HKH các cấp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và đơn vị liên quan xây dựng các mô hình học tập gắn kết với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác. Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, nhân dân về xây dựng xã hội học tập, tổ chức hội được củng cố, phát triển, số lượng hội viên ngày một tăng. 

Đồng chí Hà Văn Tý - Phó Chủ tịch Thường trực HKH huyện Văn Chấn cho biết: "Nhờ gắn kết chặt chẽ giữa phong trào khuyến học với các phong trào thi đua của các ngành, địa phương mà phong trào khuyến học, khuyến tài huyện Văn Chấn có những bước phát triển tích cực, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương ngày một đi lên. Đến nay, Hội có gần 30.000 thành viên thuộc trên 270 chi hội; trên 86% cơ quan, đơn vị, trên 63% gia đình, gần 70% dòng học đạt danh hiệu học tập". 

Bên cạnh đó, công tác vận động xây dựng, cấp phát Quỹ Khuyến học cũng được quan tâm chú trọng. Hàng năm, các cấp Hội luôn tích cực vận động các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, quà, hiện vật khen thưởng, động viên, khích lệ phong trào học tập của học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn. 

6 tháng đầu năm 2021, các cấp Hội đã huy động tiền mặt và hiện vật trị giá trên 4,3 tỷ đồng. Trong đó, có các hoạt động nổi bật như: trao quà cho 55 học sinh dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia, trao quà cho 200 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán, tặng trang thiết bị, hỗ trợ học viên tham gia lớp học nhân ái... 

Ngoài ra, nhân dịp Ngày sách Việt Nam năm 2021, Hội cũng đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin, Viettel Yên Bái, Viễn thông Yên Bái, Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ giáo dục Hoa Mai tặng 1.700 tài khoản cho học sinh tham gia học trực tuyến, học tiếng Anh, ôn thi trực tuyến đối với học sinh cuối cấp, cấp phát học bổng "Thắp sáng tương lai" trị giá 3,1 tỷ đồng. 

Em Trần Thị Thanh Hoa - học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành chia sẻ: "Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vừa qua, em đạt giải Ba môn Địa lý. Em đã nhận được quà của HKH trao tặng. Phần quà như một nguồn động viên tinh thần lớn lao, em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa không phụ sự kỳ vọng và tình cảm của mọi người dành cho em".

Bằng những hoạt động tích cực, hiệu quả, các cấp HKH trên địa bàn tỉnh đã khơi dậy truyền thống hiếu học, nâng cao dân trí, nhân lực, góp phần thiết thực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Lê Huyền

Tags khuyến học khuyến tài

Các tin khác
Giờ chơi, các cô giáo Trường MN Yên Ninh (TP Yên Bái) luôn khuyến khích sự sáng tạo ở trẻ (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát).

Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) sau chỉnh sửa có nhiều yêu cầu về nội dung nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: TTXVN)

Đợt 2 của kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 6 và 7/8 như dự kiến trước đó cho các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7, 8/7/2021.

Hình ảnh tại các điểm cầu các địa phương

Nhiều sở GD&ĐT có thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 đã xin ý kiến UBND tỉnh và đề xuất tổ chức thi đợt 2 vào đầu tháng 8 tới đây.

Ảnh minh họa

Bài viết của PGS.TS. Phạm Văn Hoan -nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục