Yên Bái giữ ổn định mức học phí trong năm học mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/8/2021 | 3:45:48 PM

YênBái - HĐND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Nghị quyết số 58/2021/NQ-HĐND về việc kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 38/2016/NQ-HĐND ngày 26/8/2016 của HĐBD tỉnh Yên Bái quy định mức thu phí hàng năm đối với các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm 2016 – 2017 đến năm học 2020 – 2021 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đến hết năm học 2021-2022.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ với trò chơi giải trí tự sáng chế tại Ngày hội giáo dục STEM tổ chức tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành
Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ với trò chơi giải trí tự sáng chế tại Ngày hội giáo dục STEM tổ chức tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Theo đó, mức thu học phí theo vùng dựa trên hộ khẩu bản thân và bố mẹ hoặc người giám hộ.

Học sinh thuộc các phường thuộc thành phố Yên Bái (trừ phường Nam Cường, Hợp Minh) và phường Trung tâm thuộc thị xã Nghĩa Lộ thuộc nhóm nhà trẻ là 180 nghìn đồng/ tháng, mẫu giáo là 150 đồng/ tháng; THCS là 80 nghìn đồng; THPT và bổ túc THPT là 100 nghìn đồng/ tháng; giáo dục hướng nghiệp nghề phổ thông cấp THCS là 80 nghìn, THPT là 125 nghìn đồng/tháng. 

Học sinh thuộc các phường Nam Cường, Hợp Minh (thành phố Yên Bái), các phường còn lại thuộc thị xã Nghĩa Lộ và các xã, thị trấn thuộc khu vực I (trừ thị trấn Mù Cang Chải) thuộc nhóm nhà trẻ là 75 nghìn đồng/tháng, mẫu giáo là 60 nghìn đồng/ tháng; THCS là 65 nghìn đồng/ tháng; THPT và bổ túc THPT là 70 nghìn đồng/ tháng; giáo dục hướng nghiệp nghề phổ thông cấp THCS là 60 nghìn, THPT là 95 nghìn đồng/tháng. 

Học sinh thuộc có hộ khẩu tại thị trấn mù Cang Chải, các xã, thị trấn thuộc khu vực II và III với nhóm nhà trẻ là 35 nghìn đồng/ tháng, mẫu giáo là 30 nghìn đồng/ tháng; THCS là 30 nghìn đồng/ tháng; THPT và bổ túc THPT là 30 nghìn đồng/ tháng; giáo dục hướng nghiệp nghề phổ thông cấp THCS là 50 nghìn, THPT là 75 nghìn đồng/tháng. 

Các trường mầm non, phổ thông công lập thực hiện chương trình chất lượng cao, các trường được giao tự chủ một phần chi thường xuyên được chủ động xây dựng mức học phí tương xứng, báo cáo Sở GD&ĐT thẩm định trình UBND tỉnh, UBND tỉnh trình thường trực HĐND tỉnh trước khi quyết định mức thu học phí đối với các loại hình trường này. 

Các cơ sở giáo dục thường xuyên được áp dụng mức học phí tương đương với mức học phí của các trường phổ thông công lập cùng cấp trên địa bàn.

Chính sách miễn, giảm học phí hỗ trợ chi phí học tập; cơ chế quản lý, sử dụng học phí và các nội dung khác thực hiện theo quy định hiện hành.

Thanh Ba

Tags Yên Bái mức học phí năm học mới

Các tin khác
Năm học mới, học sinh trên cả nước có khả năng phải học trực tuyến vì dịch COVID-19 vẫn phức tạp.

Ngày 12/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 764 điểm cầu trên cả nước để tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục Tiểu học.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; cơ quan trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền một số thông tin về phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2022.

Theo công bố của Bộ GD-ĐT, cả nước có khoảng gần 15.000 thí sinh không thể thi tốt nghiệp THPT do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục