Yên Bái: Thầy cô hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/8/2021 | 11:02:06 AM

YênBái - Những ngày đầu tháng 8 là thời gian mà các thầy, cô giáo trả phép, trở lại trường, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Với cô giáo Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Bông Sen, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, những ngày phép vừa qua là những ngày thật đặc biệt.

Các thầy cô giáo tham gia nấu cơm phục vụ khu cách ly tại Trường THCS&THPT Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.
Các thầy cô giáo tham gia nấu cơm phục vụ khu cách ly tại Trường THCS&THPT Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Cô xung phong vào khu cách ly của huyện đặt tại Trường THCS & THPT Púng Luông làm công tác phục vụ. Hơn 2 tuần trong khu cách ly, nhiệm vụ của cô Vân cùng 13 người trong tổ phục vụ dọn dẹp và nấu cơm cho trên dưới 100 người là công dân cách ly và những cán bộ làm công tác tại đây. Đặc biệt, chồng cô Vân là cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mù Cang Chải nên nhiều ngày qua cũng làm nhiệm vụ trong khu cách ly này. 

Cô Vân chia sẻ: "Hồi giữa tháng 7, mình gửi con về ông bà ngoại rồi xung phong vào khu cách ly làm công tác phục vụ. Cũng hơi lo về nguy cơ nhiễm bệnh nhưng mình tin nếu thực hiện đúng hướng dẫn phòng dịch 5K của ngành y tế thì sẽ hạn chế tối đa. Mình đi vào khu cách ly làm việc với tinh thần phấn khởi, góp phần nhỏ bé để dịch bệnh không có nguy cơ lây ra cộng đồng”. 

Thầy Vàng A Di - Phó Bí thư Đoàn Trường THCS & THPT Púng Luông là một trong những giáo viên đầu tiên của huyện xung phong tham gia làm công tác phục vụ tại khu cách ly của huyện những ngày đầu tiên. Thầy Di chia sẻ: "Khi trường được trưng tập làm khu cách ly, mình cùng thầy Mùa A Phứ đã xung phong làm công tác phục vụ tại đây. Công việc là sắp xếp, dọn dẹp bàn ghế lớp học, chuẩn bị phòng ở cho người phải cách ly và đảm bảo an ninh, sinh hoạt chung của cả khu”. 

Thầy Di cũng giống như cô Vân và các thầy cô tình nguyện đều không quá lo lắng về việc nhiễm bệnh và tin tưởng làm theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Thầy chia sẻ: "Trong khu cách ly phân thành các lớp từ nguy cơ cao tới nguy cơ thấp. Cơm nấu xong được đặt tại nơi quy định, cán bộ y tế tới lấy và chia cho những người cách ly. Các cán bộ y tế cũng sinh hoạt riêng, nhân viên phục vụ, bảo vệ sinh hoạt riêng”. Tăng cường phục vụ cho khu cách ly, các giáo viên sẵn sàng đối diện với vất vả, hiểm nguy. Sự hỗ trợ của họ đã san sẻ phần nào vất vả cho lực lượng tuyến đầu khi dịch bệnh vẫn còn kéo dài. 

Cùng với cô Vân, thầy Di, rất nhiều các thầy cô ngành GD&ĐT tỉnh đã tình nguyện tham gia các phần việc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương như hỗ trợ chốt kiểm dịch, tình nguyện làm việc trong khu cách ly... 

Bên cạnh đó, tích cực tham gia hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các thầy cô đã tham gia với các hoạt động thiết thực như: ủng hộ một ngày lương, nhắn tin gây quỹ vắc-xin, ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật cho các chốt kiểm dịch tại các địa phương trong tỉnh, làm kính chống giọt bắn tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch... 

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 có thể còn kéo dài. Trong gian nan mới thấy tinh thần đoàn kết, khát vọng cống hiến lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp, ngành, các lực lượng. Những hành động, nghĩa cử đẹp của mỗi cán bộ, giáo viên đang góp phần tạo thêm sức mạnh để sớm đẩy lùi đại dịch.

Thanh Ba

Tags Yên Bái thầy cô giáo viên khu cách ly hỗ trợ tuyến đầu chống dịch huyện Mù Cang Chải

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Hội Khuyến học tỉnh trao giải cho học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.

Tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái đã triển khai thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo hoàn thành kế hoạch thời gian năm học, thực hiện thành công 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu năm học 2020-2021.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ với trò chơi giải trí tự sáng chế tại Ngày hội giáo dục STEM tổ chức tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

HĐND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Nghị quyết số 58/2021/NQ-HĐND về việc kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 38/2016/NQ-HĐND ngày 26/8/2016 của HĐBD tỉnh Yên Bái quy định mức thu phí hàng năm đối với các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm 2016 – 2017 đến năm học 2020 – 2021 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đến hết năm học 2021-2022.

Năm học mới, học sinh trên cả nước có khả năng phải học trực tuyến vì dịch COVID-19 vẫn phức tạp.

Ngày 12/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến tại 764 điểm cầu trên cả nước để tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục Tiểu học.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; cơ quan trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục