Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/8/2021 | 8:19:33 AM

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, một trong những nhiệm vụ quan trọng năm học 2021-2022 đối với các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên cả nước là tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh.

Bộ đề nghị các địa phương, nhà trường tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp; huy động nguồn lực xã hội tham gia giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông. 

Đồng thời lưu ý, việc định hướng phân luồng học sinh theo học các chương trình giáo dục khác nhau hoặc tham gia vào thị trường lao động cần tùy thuộc vào năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh. Các nhà trường cần quan tâm tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh...

(Theo HNM)

Các tin khác

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Thông tư 22 về đánh giá học sinh bậc THCS và THPT với nhiều điểm mới như bỏ điểm tổng kết trung bình chung của các môn, bỏ đánh giá bằng điểm với một số môn.

Ông Nguyễn Xuân Thành trong cuộc họp ở Bộ Giáo dục và Đào tạo hôm 30/6/2020.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Giáo dục trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trả lời phóng viên báo chí về điểm mới trong đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Thông tư quy định về đánh giá học sinh THCS – THPT, trong đó có nhiều điểm mới về cách đánh giá, tính điểm học sinh. Thông tư có hiệu lực từ ngày 5/9/2021 và áp dụng cho học sinh lớp 6 trong năm học 2021-2022.

Đến sáng nay 20-8, đã có 55 tỉnh thành trong cả nước ban hành kế hoạch trở lại trường cho học sinh năm học 2021-2022. Trong đó, nhiều tỉnh thành cho học sinh lớp 1 trở lại trường đầu tuần sau 23-8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục