Nghĩa Lộ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/8/2021 | 7:33:26 AM

YênBái - Năm học mới 2021 - 2022, thị xã Nghĩa Lộ có 496 nhóm, lớp với gần 16.100 học sinh ở bậc học mầm non, tiểu học, THCS; tăng 10 nhóm, lớp so với năm học trước. Các nhà trường đều đã sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Kiểm tra phòng máy để chuẩn bị vào năm học mới ở Trường THCS Hạnh Sơn.
Kiểm tra phòng máy để chuẩn bị vào năm học mới ở Trường THCS Hạnh Sơn.

Những ngày qua, Trường THCS Hạnh Sơn, xã Hạnh Sơn đã tiến hành tổng vệ sinh, trồng cây, sơn cửa, trang trí lớp học, sửa chữa hệ thống điện và nước, kiểm tra thiết bị các phòng học thông minh... Năm học này, nhà trường có 11 lớp, 390 học sinh và 22 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. 

Nhà trường thực hiện tuyển sinh học sinh lớp 6 đúng quy định, đạt tỷ lệ 100% và tổ chức tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về chương trình giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt là rà soát, chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa cho học sinh. Đội ngũ giáo viên đã được tập huấn các phần mềm dạy học online, nghiên cứu sách giáo khoa lớp 6, nhất là các lớp tập huấn chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhà trường có nhiều thuận lợi về nội dung chương trình, phương pháp, cách thức tổ chức bởi đã dạy học theo chương trình mô hình trường học mới với 100% số lớp, số học sinh. Sẵn sàng và chủ động, nhà trường đã xây dựng phương án tổ chức lễ khai giảng, dạy học online và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Qua rà soát, toàn bộ học sinh nhà trường thời gian qua đều ở nhà, không ra ngoài địa bàn cũng là một thuận lợi cho năm học mới. Giống như Trường THCS Hạnh Sơn, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn thị xã đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho năm học mới như: quét vôi ve phòng học, sửa chữa các phòng học xuống cấp, dọn dẹp vệ sinh… 

Các trường bố trí đảm bảo 1 phòng học/ lớp đối với các lớp 1, 2, 6 đồng thời rà soát số học sinh có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất hỗ trợ sách giáo khoa cho lớp 1, 2, 6 thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã xây dựng các giải pháp tổ chức thực hiện, khắc phục khó khăn, đảm bảo công tác dạy và học tại các trường. 

Đối với đội ngũ giáo viên trong khi chờ đợt bổ sung sắp tới, giải pháp là tăng cường nơi thiếu ít cho nơi thiếu nhiều để đảm bảo số tiết, giữa các trường, khung kế hoạch. Xây dựng phương án học trực tuyến, Phòng yêu cầu các trường chú trọng điều kiện thực tế, phù hợp. Với số học sinh không còn được hưởng chế độ bán trú theo quy định mới nhất, trước mắt là Phòng chỉ đạo các nhà trường hỗ trợ nấu ăn trưa tại trường cho các em từ đóng góp của gia đình để giảm thời gian đi lại, đưa đón hàng ngày và duy trì sĩ số.

Những kết quả đạt được của năm học trước, những thời cơ và thách thức của năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo thị xã Nghĩa Lộ xác định tập trung thực hiện với sự nỗ lực cao nhất, quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Ông Trần Quốc Bình - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã: 



"Để hoàn thành nhiệm vụ năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã xây dựng các nhiệm vụ cụ thể và triển khai đồng bộ các giải pháp. Vấn đề bổ sung đội ngũ giáo viên, phòng chống dịch bệnh Covid-19, dạy học trực tuyến... đều đã có giải pháp, phương án cụ thể, Phòng chỉ đạo các nhà trường tập trung thực hiện nghiêm túc với tinh thần sẵn sàng, chủ động, quyết tâm”.

Cô giáo Đỗ Thị Ánh Tuyết - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hạnh Sơn:



"Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhà trường có nhiều thuận lợi nhưng vẫn luôn chú trọng công tác tập huấn cho đội ngũ giáo viên. Nhà trường cũng tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác tuyên truyền tuân thủ nguyên tắc "5K” phòng, chống dịch Covid-19 tới các phụ huynh, tới học sinh để phối hợp thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả”.

Cô giáo Lê Thị Thanh Huyền - Trường Tiểu học Kim Đồng:



"Năm học 2020 - 2021 dạy chương trình sách giáo khoa lớp 1 mới, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu. Điều đó sẽ giúp tôi tiếp tục giảng dạy hiệu quả cho học sinh trong năm học này. Ngoài tập huấn, tôi luôn nghiên cứu kỹ chương trình, hướng tới phát triển năng lực học sinh, phối hợp với phụ huynh học sinh để cùng học với con, nâng cao chất lượng dạy và học tốt nhất”.

Nguyễn Thơm

Tags Nghĩa Lộ nhiệm vụ năm học mới bậc học mầm non tiểu học

Các tin khác

Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn vừa ký ban hành Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 ứng phó với dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo.

Tỉnh Yên Bái yêu cầu việc đón học sinh tựu trường, tổ chức Lễ khai giảng và thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học 2021 – 2022 phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 2841 ngày 22/8/2021 về việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh tựu trường, tổ chức Lễ khai giảng và thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học 2021 – 2022; trong đó nhấn mạnh các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho giáo viên và học sinh.

Ảnh minh hoạ

Ngày 23/8, Bộ GD&ĐT bắt đầu thực hành phần mềm xét tuyển và lọc ảo toàn quốc. Hoạt động này sẽ được thực hiện đến hết ngày 25/8 bằng phương thức trực tuyến với 14 bước và 6 lần lọc ảo.

Sáng 23/8, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã tổ chức đón và làm thủ tục nhập học cho 156 học sinh THPT kết hợp với đào tạo trung cấp nghề và 93 tân sinh viên vừa tốt nghiệp THPT trúng tuyển vào Khoa Giáo dục mầm non, năm học 2021 – 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục