Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đón 249 học sinh, tân sinh viên nhập học

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2021 | 9:53:48 AM

YênBái - Sáng 23/8, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã tổ chức đón và làm thủ tục nhập học cho 156 học sinh THPT kết hợp với đào tạo trung cấp nghề và 93 tân sinh viên vừa tốt nghiệp THPT trúng tuyển vào Khoa Giáo dục mầm non, năm học 2021 – 2022.

Là năm đầu tiên, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tiếp nhận học sinh học văn hóa THPT kết hợp với đào tạo trung cấp nghề về học tại nhà trường với 2 mã ngành là trung cấp tin học và trung cấp Tiếng Anh (gọi tắt là hệ 9+). Đây là một trong những mô hình mới của các trường cao đẳng và trung cấp trong cả nước đang thực hiện. 



Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục nhập học.



Học sinh và sinh viên làm thủ tục nhập học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tất cả học sinh, tân sinh viên và phụ huynh tới làm thủ tục nhập học đều được Sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử trùng.

Tại buổi nhập học, nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên tiếp nhận, giúp học sinh, sinh viên nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết, nhập học nhanh chóng; sắp xếp chỗ ở. Đồng thời, nhà trường đã phát 70 bộ sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hộ khẩu thường trú tại 2 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái học sinh tân sinh viên nhập học

Các tin khác

Theo Khung kế hoạch thời gian năm học 2021 – 2022 của tỉnh Yên Bái, hôm nay- 23/8, trên 18.000 học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh Yên Bái chính thức tựu trường. Các trường học đã chuẩn bị chu đáo điều kiện, nhất là các phương án phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

Tư vấn, tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các trường đại học, học viện, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non, các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, một trong những nhiệm vụ quan trọng năm học 2021-2022 đối với các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên cả nước là tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Thông tư 22 về đánh giá học sinh bậc THCS và THPT với nhiều điểm mới như bỏ điểm tổng kết trung bình chung của các môn, bỏ đánh giá bằng điểm với một số môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục