Nghĩa Lộ: Niềm tin năm học mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/8/2021 | 11:09:39 AM

YênBái - Năm học mới 2021 - 2022, Trường Tiểu học Kim Đồng, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ sẽ đón 795 học sinh vào 22 lớp. Công việc chuẩn bị đã hoàn thành để có những lớp học sạch đẹp, bàn ghế ngay ngắn, khuôn viên nhà trường sáng xanh… đón học sinh đến trường. Mua sắm thêm 4 ti vi để phục vụ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, hiện tại nhà trường có 16 phòng học có thiết bị dạy học hiện đại.

Giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng trao đổi kinh nghiệm dạy sách giáo khoa lớp 1 mới.
Giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng trao đổi kinh nghiệm dạy sách giáo khoa lớp 1 mới.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích Liên cho biết: "Ban Giám hiệu nhà trường đã bố trí, sử dụng đội ngũ một cách khoa học, hiệu quả, phát huy tối đa năng lực của giáo viên, ưu tiên hàng đầu bố trí giáo viên dạy lớp 1, lớp 2. Năm học này, nhà trường có 4 lớp 1 và 5 lớp 2. Tuy còn thiếu giáo viên nhưng chúng tôi đã bố trí riêng cho lớp 1, 2 đủ số lượng giáo viên, đảm bảo các giáo viên chủ nhiệm đều có năng lực, có kinh nghiệm nhiều năm dạy lớp 1, 2, đặc biệt đều rất yêu nghề, tâm huyết với nghề, có ý thức cao thực hiện nhiệm vụ được giao”. 

Lãnh đạo nhà trường trước khi phân công nhiệm vụ đều gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải tỏa những vướng mắc, khó khăn, trăn trở của từng giáo viên. Làm tốt công tác vận động, giải tỏa tâm lý ngại cái mới, lãnh đạo nhà trường đã giúp đội ngũ giáo viên yên tâm, thoải mái, tự tin khi nhận nhiệm vụ. 

Cô giáo Phan Thị Phương Thủy năm nay dạy lớp 2 chia sẻ: "Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra cho các giáo viên thách thức về thay đổi phương pháp giảng dạy, tự làm mới mình, thoát khỏi cách dạy truyền thống để áp dụng phương pháp giáo dục tích cực, giúp học sinh phát triển toàn diện hơn. Từ nền tảng vững chắc của các đồng nghiệp đã tạo dựng năm lớp 1 vừa qua cho học sinh, tôi có thêm niềm tin, tự tin và sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Thời điểm này, năm học mới có thuận lợi rất lớn là tỉnh Yên Bái giữ vững kết quả của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 suốt thời gian qua. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, nỗ lực, sẵn sàng phòng, chống dịch, Trường Tiểu học Kim Đồng tiếp tục xây dựng các phương án, kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình với nhà trường, từ học sinh đến giáo viên. Sự chủ động này mang ý nghĩa hết sức quan trọng bởi học sinh khối lớp nhỏ còn có những hạn chế nhất định trong ý thức, hành động về phòng, chống dịch bệnh. 

Cùng với phòng, chống dịch bệnh, các phương án tổ chức dạy học trực tuyến cũng được xây dựng chi tiết, xác định rõ những khó khăn cụ thể về mặt khách quan, chủ quan để có giải pháp khắc phục. Những khối học sinh nhỏ rất cần sự kèm cặp của phụ huynh khi học online mà ban ngày các phụ huynh phải đi làm, các giáo viên bắt buộc phải sắp xếp thời gian dạy học vào buổi tối để phụ huynh có thể kèm con học, cùng con học.

 Khó khăn về thiếu giáo viên, thiết bị dạy học cũng được nhà trường tập trung giải quyết bằng việc động viên giáo viên đứng lớp, thanh toán chế độ dạy thêm giờ; luân phiên sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học; tiết kiệm chi tiêu mua sắm thiết bị; tuyên truyền và vận động phụ huynh ủng hộ nhà trường… 

Chị Nguyễn Thị Hằng năm nay có con vào học lớp 1 tại Trường Tiểu học Kim Đồng phấn khởi: "Con được học tập, vui chơi, rèn luyện, phát triển ở một ngôi trường có bề dày lịch sử, đội ngũ giáo viên chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề, ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh, tôi thật sự vui mừng và gửi trọn niềm tin vào nhà trường”. 

Chia sẻ của chị Hằng chính là niềm hạnh phúc và nguồn động viên tinh thần lớn lao dành cho các thầy cô Trường Tiểu học Kim Đồng bắt đầu năm học mới với niềm tin và thắng lợi mới.

Hương Nguyễn

Tags Nghĩa Lộ năm học mới dân tộc thái xòe Thái cổ

Các tin khác
Kiểm tra phòng máy để chuẩn bị vào năm học mới ở Trường THCS Hạnh Sơn.

Năm học mới 2021 - 2022, thị xã Nghĩa Lộ có 496 nhóm, lớp với gần 16.100 học sinh ở bậc học mầm non, tiểu học, THCS; tăng 10 nhóm, lớp so với năm học trước. Các nhà trường đều đã sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn vừa ký ban hành Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 ứng phó với dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo.

Tỉnh Yên Bái yêu cầu việc đón học sinh tựu trường, tổ chức Lễ khai giảng và thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học 2021 – 2022 phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 2841 ngày 22/8/2021 về việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh tựu trường, tổ chức Lễ khai giảng và thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học 2021 – 2022; trong đó nhấn mạnh các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho giáo viên và học sinh.

Ảnh minh hoạ

Ngày 23/8, Bộ GD&ĐT bắt đầu thực hành phần mềm xét tuyển và lọc ảo toàn quốc. Hoạt động này sẽ được thực hiện đến hết ngày 25/8 bằng phương thức trực tuyến với 14 bước và 6 lần lọc ảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục