Trấn Yên sẵn sàng năm học mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/9/2021 | 2:57:06 PM

YênBái - Thời gian qua, các trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên đã và đang hoàn tất các công việc sửa chữa, nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của năm học mới. Với tinh thần san sẻ khó khăn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã xây dựng các phương án chủ động thực hiện đầy đủ khung chương trình.

Công tác chuẩn bị sơ sở vật chất được các trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên được chuẩn bị chu đáo từ đầu tháng 8.
Công tác chuẩn bị sơ sở vật chất được các trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên được chuẩn bị chu đáo từ đầu tháng 8.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Hồng Ca được Nhà nước đầu tư xây dựng với 14 phòng học cho 377 học sinh, trong đó 100 % học sinh của 4 thôn vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên học tập. 

Với sự nỗ lực của các thầy cô giáo cùng các cấp chính quyền địa phương, những năm qua, các cháu đến tuổi đi học đều được bố mẹ đưa đến trường. Ngày 23/8 vừa qua, học sinh nơi trường vùng cao này  cùng 18.000 học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chính thức tựu trường. 



Phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học&THCS số 2 xã Hồng Ca được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn khi đến trường.

Thầy giáo Liễu Anh Cường – Hiệu trưởng Trường TH&THCS số 2 Hồng Ca chia sẻ: "Theo sự chỉ đạo của Phòng GD& ĐT, chúng tôi đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất ngay từ đầu tháng 8 để đón học sinh đến đúng lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền để đảm bảo 100% học sinh được đến trường”.

Theo kế hoạch, năm học 2021 - 2022, huyện Trấn Yên có 52 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; 24 điểm trường, 3 phân hiệu; 651 nhóm lớp. Tổng số học sinh trong năm học này là 20.810 em (tăng 298 học sinh so với năm học 2020-2021). Trong năm học mới, huyện Trấn Yên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở 53 lớp 2 với 1.633 học sinh, 40 lớp 6 với 1.377 học sinh. 

Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành giáo dục huyện là 1.330 người (trong đó, 112 cán bộ quản lý, trên 1.200 giáo viên, nhân viên). 

Để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, sau khi chủ động rà soát lại toàn bộ hệ thống trường, lớp học, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện đã chỉ đạo các nhà trường đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới các công trình, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học. 

Ông Vũ Quốc Long - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên cho biết: "Phòng  đã cho bảo dưỡng các khối công trình, tuyệt đối không để thấm, dột; rà soát quy chế bảo quản, khai thác sử dụng cơ sở vật chất đã được đầu tư, phát huy tối đa hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất; tăng cường kiểm tra, đánh giá tình hình bảo quản, khai thác và sử dụng cơ sở vật chất tại cơ sở giáo dục; xây dựng cảnh quan trường lớp xanh, sạch, đẹp…".

Để đảm bảo giáo viên giảng dạy, huyện Trấn Yên đã rà soát, xây dựng phương án điều động, phân công dạy liên trường đối với các trường thiếu giáo viên. 

Đặc biệt, trong khi đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ngành giáo dục huyện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trường học vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học. 

Các trường học được trang bị đầy đủ  dụng cụ, điều kiện, vật tư y tế theo quy định như: máy đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn, bồn rửa tay cho học sinh. 100%  nhà trường đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh. 

Đối với 2 trường học của huyện được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, Phòng GD&ĐT đã có phương án di chuyển cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về các trường khác trên địa bàn để đảm bảo việc dạy và học. 

 

100% giáo viên của ngành giáo dục huyện Trấn Yên được tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine Covid-19.

Chuẩn bị bước vào năm học mới, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã tổ chức tiêm vaccine Covid-19 mũi 2 cho giáo viên. 

Ông Đào Thanh Quyết - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên cho biết: "Trong số các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ thì lực lượng giáo viên cũng hết sức được quan tâm. Chuẩn bị bước vào năm học mới, Trung tâm đã tổ chức tiêm mũi 2 cho 100% giáo viên để đảm bảo an toàn khi bước vào năm học mới”.

Thanh Tiến (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Năm học 2021 - 2022 Trấn Yên Hồng Ca cơ sở vật chất mũi 2 COVID-19

Các tin khác
Học sinh tại trường Tiểu học Chiềng Lề, thành phố Sơn La nghe giáo viên phổ biến các nội dung chuẩn bị cho năm học mới.

Trước thềm khai giảng năm học mới 2021-2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư bày tỏ niềm tin và hy vọng đối với ngành giáo dục nước nhà. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch nước:

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh.

So với nhiều địa phương trong cả nước, Yên Bái vẫn là "vùng xanh" an toàn trước dịch Covid-19. Được coi là may mắn cho các em học sinh của tỉnh vì vẫn có buổi lễ khai giảng năm học mới và các em vẫn được tới trường. Không chủ quan, lơ là, ngành giáo dục- đào tạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục đặc biệt quan tâm bảo đảm công tác phòng dịch.

Khi học tập trực tuyến, sự tập trung chú ý của trẻ còn bị chi phối bởi các thiết bị công nghệ nên trẻ sẽ càng dễ mất tập trung và giảm chú ý nhanh hơn so với học tập trực tiếp.

Trẻ vào lớp 1 trong bối cảnh học tập trực tuyến phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vậy giáo viên và cha mẹ cần làm gì để giảm thiểu những khó khăn tiềm ẩn của trẻ trong học trực tuyến?

Chiều 1/9, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã phát động phong trào thi đua đặc biệt cho năm học 2021 - 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục