Singapore cho thí sinh F1 dự thi quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/9/2021 | 2:37:30 PM

Bộ Giáo dục Singapore cho phép thí sinh tiếp xúc gần (F1) với người mắc Covid-19, không trong thời gian cách ly, được dự thi quốc gia nếu test nhanh âm tính.

Học sinh trường THCS Yio Chu Kang, Singapore.
Học sinh trường THCS Yio Chu Kang, Singapore.

Cuối tháng 8, Bộ Giáo dục Singapore, Hội đồng Khảo thí và Đánh giá nước này đưa ra quyết định trên, mở rộng nhóm thí sinh được dự thi so với năm ngoái. Những em này phải xét nghiệm Covid-19 tại trường học hoặc địa điểm thi hai ngày một lần đến khi hết thời gian theo dõi thuộc diện F1.

Bộ Giáo dục cho biết, học sinh có thể tự test nhanh bằng bộ dụng cụ ART tại nhà, báo cho các trường trước kỳ thi. Những em nằm trong diện "cảnh báo rủi ro sức khỏe" bắt buộc phải xét nghiệm PCR mới được tham gia thi. "Quyết định này nhằm mang đến quyền lợi chính đáng nhất cho thí sinh bởi đây là kỳ thi quan trọng", đại diện Bộ Giáo dục cho hay.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo học sinh tiểu học tham gia thi chuyển cấp nên đi cùng bố mẹ hoặc người giám hộ. Trường hợp cần test nhanh học sinh, người giám hộ có thể hỗ trợ việc này.

Với thí sinh bỏ lỡ kỳ thi quốc gia với lý do chính đáng, Bộ Giáo dục cho phép những em này cung cấp bằng chứng về lý do vắng mặt, thành tích cá nhân trong các kỳ thi cấp trường và quốc gia để xem xét đặc cách.

Các kỳ thi quốc gia của Singapore gồm Primary School Leaving Examinations (PSLE), GCE N(A) and N(T)-Levels, GCE O-Level, GCE A-Level, được tổ chức từ tháng 9 đến 12 hàng năm, dành cho học sinh phổ thông từng cấp học.

Kỳ thi năm nay từ ngày 15/9, bắt đầu với cấp độ GCE N và kết thúc với ACE A. Thí sinh mắc Covid-19 hoặc đang cách ly sẽ không được dự thi. Trong suốt kỳ thi, các em được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang để phòng dịch.

Đến ngày 9/9, Singapore có gần 70.000 người nhiễm Covid-19, trong đó gần 60 người tử vong. Nước này đang đẩy mạnh hoạt động tiêm chủng để người dân sớm có "cuộc sống bình thường mới".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các chuyên gia trả lời câu hỏi của báo chí và phụ huynh, học sinh tại chương trình tọa đàm - tư vấn trực tuyến sáng 9-9.

Điểm chuẩn nhiều khối ngành dự kiến sẽ tăng khi có đến 84.500 nguyện vọng tăng thêm sau khi kết thúc thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.

Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 13 học sinh đạt thành tích cao được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Những năm qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái không ngừng phát triển, đạt nhiều thành tựu nổi bật, khẳng định tên tuổi trong khu vực và trong hệ thống các trường chuyên của cả nước.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa và quà cho 2 em Lê Hải Long và  Hoàng Thanh Trà

Ngày 9/9, Huyện ủy Trấn Yên đã tổ chức buổi gặp mặt tuyên dương, động viên học sinh đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Năm học mới đã bắt đầu, ngành giáo dục Yên Bái phấn đấu 100% các trẻ trong độ tuổi đều được đến trường.

Tỉnh Yên Bái đang triển khai sâu rộng các biện pháp trong ngành giáo dục nhằm giúp 100% các em học sinh đến trường trong năm học mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục