Văn Yên hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/10/2021 | 7:29:02 AM

YênBái - Năm 2021, toàn huyện có 20.000 hộ gia đình 20 dòng họ, 110 thôn, tổ dân phố, 60/60 đơn vị do xã quản lý và 17 xã đăng ký tham gia mô hình học tập

Hội Khuyến học huyện Văn Yên phối hợp với các ngành, tổ chức đoàn thể địa phương kiểm tra các tiêu chí cộng đồng học tập tại cơ sở.
Hội Khuyến học huyện Văn Yên phối hợp với các ngành, tổ chức đoàn thể địa phương kiểm tra các tiêu chí cộng đồng học tập tại cơ sở.

Cùng đoàn công tác của Hội Khuyến học (HKH) huyện Văn Yên đến thăm gia đình em Đặng Thị Lậu 13 tuổi ở thôn Mộ, xã Châu Quế Hạ mới thấy sự khó khăn và tinh thần vượt khó vươn lên học tập đáng trân quý. Ngôi nhà nhỏ trống huếch, không có điện, không có giường. Tài sản quý giá nhất là mấy chiếc nồi, chậu nhôm cũ. 

Em Lậu chia sẻ: "Nhà em chỉ có hai mẹ con, mẹ em lại không minh mẫn để có thể lao động kiếm sống. Hàng tháng, hai mẹ con em sống nhờ vào tiền trợ cấp xã hội, ông bà ngoại và anh em họ hàng. Các bác, các cô đến thăm em vui lắm! Em sẽ cố gắng học tốt không phụ sự kỳ vọng của mọi người dành cho em”.

Hàng năm, HKH huyện Văn Yên thường xuyên thăm hỏi, tặng quà hàng trăm học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc. Để tạo kinh phí cho các hoạt động này, Hội đã tổ chức nhiều cuộc vận động, ủng hộ trực tiếp, huy động xây dựng quỹ từ nhiều nguồn, như: quyên góp ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các trường học, cán bộ, nhân dân... 

Đến nay, Quỹ Khuyến học huyện Văn Yên có gần 400 triệu đồng. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, từ nguồn Quỹ Khuyến học, Hội đã tặng 65 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi tốt nghiệp THPT với tổng trị giá gần 20 triệu đồng, khen thưởng 189 học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2020 - 2021 với tổng trị giá trên 66 triệu đồng. 

Em Bùi Thị Hồng Ngọc - học sinh Trường THPT Chu Văn An cho biết: "Năm học 2020 - 2021, em đoạt giải Nhì môn Địa lý cấp tỉnh. Được HKH huyện khen thưởng, em rất xúc động. Phần thưởng là nguồn động viên lớn lao, em sẽ cố gắng để năm học này đoạt giải cao hơn nữa, không phụ sự kỳ vọng của mọi người”.



Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Văn Yên trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Lễ phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời". 

Cùng với việc hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục, phong trào học tập suốt đời cũng được Hội quan tâm đẩy mạnh trong toàn thể nhân dân. Hàng năm, trung tâm học tập cộng đồng được duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn, phổ biến, chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho lao động nông nghiệp, nông thôn được phối hợp tổ chức; các phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, cơ quan, đơn vị, cộng đồng học tập được các tập thể, cá nhân nhiệt tình hưởng ứng... 

Năm 2021, toàn huyện có 20.000 hộ gia đình 20 dòng họ, 110  thôn, tổ dân phố, 60/60 đơn vị do xã quản lý và 17 xã đăng ký tham gia mô hình học tập. Đặc biệt, Hội đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Lễ Phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Châu Quế Hạ. 

Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch HKH huyện Văn Yên cho biết: "Nhìn vào các con số đăng ký tham gia các mô hình học tập có thể thấy, nhận thức của nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài đã thực sự nâng lên rõ rệt. Các mô hình đã lan tỏa sâu rộng phong trào học tập”.

Thời gian tới, HKH huyện Văn Yên tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đi vào chiều sâu, chất lượng, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương.

Lê Huyền

Tags Văn Yên sự nghiệp giáo dục học tập suốt đời khuyến học

Các tin khác
Các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập được khen thưởng nhân dịp khai giảng năm học 2021 - 2022.

Trong những năm qua, cùng với giáo dục đại trà, Trường THCS Động Quan (Lục Yên) có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Trong 4 năm học trở lại đây, nhà trường có hơn 30 lượt học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Vừa qua , Công đoàn Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên tổ chức Chương trình "Máy tính cho em" trao tặng 1 bộ máy tính bảng cho học sinh Hoàng Ngọc Bảo Châm, lớp 8, Trường THCS Yên Thái vượt khó học tập để em nhanh chóng ổn định việc học trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Học sinh trường Tiểu học Supe, huyện Lâm Thao, được đo thân nhiệt khi đến trường học trực tiếp.

Từ 18/10, học sinh thành phố Việt Trì và huyện Lâm Thao tạm dừng học trực tiếp một tuần vì phát hiện 45 em dương tính nCoV.

Ngày 17/10, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Phú Thọ có Văn bản số 1457/SGD&ĐT-GDTrH, trong đó có yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 cho đến khi có thông báo mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục