Mù Cang Chải “xây” trường học hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/11/2021 | 9:45:51 AM

YênBái - Năm học 2021 – 2022, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Mù Cang Chải triển khai tại 11/37 trường học.

Xây dựng trường học hạnh phúc nhằm tạo động lực thúc đẩy tinh thần hăng say làm việc của giáo viên và tâm lý thoải mái cho học sinh khi đến trường, các trường học trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã xây dựng bộ giá trị cốt lõi "Trường học hạnh phúc” phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, trong đó có các tiêu chí về môi trường nhà trường, về tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục, tiêu chí về mối quan hệ trong và ngoài nhà trường. 



 Năm học 2021 – 2022, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Phòng GD-ĐT huyện Mù Cang Chải triển khai tại 11/37 trường học

Các nhà trường cũng chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống đạo đức, kỹ năng sống, bồi đắp "đức, trí, thể, mỹ” gắn với giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử văn hoá truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, hướng tới xây dựng con người Mù Cang Chải "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” ngay từ trong nhà trường. 

Năm học 2021 – 2022, mô hình "Trường học hạnh phúc" được Phòng GD-ĐT huyện triển khai tại 11/37 trường học. Việc triển khai xây dựng mô hình trường học hạnh phúc đang tạo những chuyển biến rõ nét trong suy nghĩ và hành động của đội ngũ từ cán bộ quản lý đến giáo viên, nhân viên trong các trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn. 

Xây dựng "Trường học hạnh phúc” là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD-ĐT huyện Mù Cang Chải trong năm học 2021 – 2022 và những năm học tiếp theo, đòi hỏi "Cán bộ quản lý thay đổi, thầy cô, học trò thay đổi vì một trường học hạnh phúc”, để mỗi học sinh vùng cao Mù Cang Chải được phát triển toàn diện trong một môi trường học tập an toàn và nhiều yêu thương.



Các hoạt động văn hóa như múa khăn, múa khèn tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Chế Cu Nha vào giờ ra chơi là một trong những hoạt động được nhà trường quan tâm để xây dựng mô hình "Trường học hạnh phúc". 



Cùng với đổi mới phương pháp giảng dạy, các trường học Mù Cang Chải chú trọng giáo dục cho các em kỹ năng sống gắn với giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử văn hoá truyền thống.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Tags Mù Cang Chải trường học hạnh phúc

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho giáo viên có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng 221 học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024 vào trung tuần tháng 5/2024.

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể. Để hiểu rõ hơn mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Từ tháng 11-2024 sẽ có nhiều điểm mới trong thủ tục công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.

Tối 3-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư số 07/2024/T-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung và thay thế một số phụ lục của Thông tư số 13/2021/TTBGDĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Giờ ôn tập môn Ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Mai Sơn.

Cũng như nhiều trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh, các trường THPT trên địa bàn huyện Lục Yên đang tập trung ôn luyện cho học sinh để Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đạt kết quả cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục