Những ngôi trường hạnh phúc ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/12/2021 | 11:21:03 AM

YênBái - Yên Bái là một trong những tỉnh đầu tiên trong toàn quốc triển khai xây dựng trường học hạnh phúc một cách đồng bộ và bài bản, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động, thu hút sự chung sức tham gia của thầy và trò trong các nhà trường.

Sau 1 năm thực hiện thí điểm mô hình "Trường học hạnh phúc”, các nhà trường đã có sự thay đổi rõ nét: cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư xây dựng, cảnh quan môi trường sáng xanh, sạch, đẹp; thầy cô tăng tương tác với học sinh.. góp phần tạo nên các giờ học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc. Thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học hạnh phúc” và phong trào "Thầy cô thay đổi vì trường học hạnh phúc”, đến nay 9/9 huyện, thị, thành phố, 136/452 trường mầm non, phổ thông đã xây dựng "Trường học hạnh phúc”.

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, hạnh phúc và chất lượng chính là 2 chỉ số quan trọng nhất trong mục tiêu giáo dục của mỗi nhà trường. Dẫu mỗi địa phương, mỗi ngôi trường một cách làm riêng, nhưng đều chung một mục tiêu là đem lại hạnh phúc đích thực cho học sinh và giáo viên, giúp lan tỏa những giá trị nhân văn trong học đường, làm điểm tựa vững chắc cho việc nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời hướng tới mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.



Trường học hạnh phúc là nơi mỗi học sinh được cảm thấy hạnh phúc, hân hoan mỗi ngày đến trường.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái trường học hạnh phúc

Các tin khác
Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng giúp học sinh khó khăn cho Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Đầu tháng 5 vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng Quỹ "Vạn dặm thương yêu" đã tổ chức Chương trình trao học bổng “Vạn dặm thương yêu” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ hoàn thiện dự án luật Nhà giáo để trình Chính phủ vào giữa tháng 7 năm nay. Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT), tính từ tháng 8/2023 đến tháng 4/2024, cả nước vẫn còn 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc.

100% trường học ở Yên Bái xây dựng trường học hạnh phúc. (Trong ảnh: Hoạt động ngoại khóa gìn giữ văn hóa truyền thống ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh).

Một trong những thành công đáng kể của công tác giáo dục ở Yên Bái là việc xây dựng một môi trường học tập thân thiện và khuyến khích sự tương tác xã hội. Các trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi hình thành những giá trị nhân văn và đạo đức. Xác định được vai trò đó, trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã không ngừng nỗ lực đổi mới góp phần xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập".

Trụ sở Công ty TNHH Giáo dục IDP.

Thanh tra Bộ Giáo dục- Đào tạo vừa có kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam (gọi tắt Công ty IDP) có trụ sở đặt tại số 161-161A, đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục