Thống nhất mở cửa trường học sớm nhất sau Tết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/1/2022 | 7:04:46 AM

Đây là thông tin do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022, chiều tối 28/1.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hoàng Minh Sơn phát biểu tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hoàng Minh Sơn phát biểu tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, vấn đề mở cửa trường học là mối quan tâm của toàn xã hội. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có những chỉ đạo rất quyết liệt việc này. Theo đó, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội thảo với các địa phương, nghe chuyên gia góp ý và thống nhất chủ trương mở cửa trường học sớm nhất sau Tết.

Dẫn kinh nghiệm của thế giới, lãnh đạo Bộ GD-ĐT nêu 8 khuyến nghị về việc đưa học sinh trở lại trường. Trong đó, khuyến nghị đầu tiên nêu rõ "trường học phải là nơi cuối cùng đóng cửa và là nơi đầu tiên mở cửa”.

"Bộ GD-ĐT đã đề nghị các địa phương quyết liệt, nhanh chóng có kế hoạch, lộ trình để sớm đưa học sinh trở lại trước 14/2/2022”, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh.

Theo ông Sơn, đến nay, toàn bộ 63 tỉnh, thành đã có kế hoạch đưa học sinh khối THPT trở lại trường. 91% số trường CĐ, ĐH đã có kế hoạch đưa sinh viên trở lại trường, dự kiến từ 7/2 và hơn 57/63 tỉnh, thành phố có kế hoạch cho học sinh THCS trở lại trường, 53/63 địa phương có kế hoạch cho học sinh tiểu học đi học lại và 51/63 tỉnh, thành phố dự kiến cho trẻ mầm non trở lại trường.

Ông Sơn cũng dẫn ý kiến nhiều chuyên gia cho rằng việc đưa học sinh trở lại trường không nên phụ thuộc vào việc tiêm cho học sinh ở độ tuổi nhỏ, vì việc tiêm cũng có thể có rủi ro, nên các địa phương cần có lộ trình đưa học sinh trở lại trường, tránh ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý và việc học tập của các em.

"Học sinh còn nhỏ cần được giáo dục toàn diện và học ở nhà không đảm bảo việc này” - ông Sơn nói.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giờ học thực hành môn Hóa học của học sinh lớp 8, trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Krông Bông (Đắk Lắk). Ảnh minh họa.

Chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2030 đặt mục tiêu đến năm 2025, hoàn thành biên soạn sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với 08 tiếng dân tộc thiểu số.

Hoàng Ngọc Anh (trái) và Phạm Nam Khánh là hai trong số 11 học sinh tiêu biểu của tỉnh vinh dự nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2020 - 2021.

Vừa qua, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh đã trao tặng danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp Trung ương năm học 2020 - 2021 cho 455 học sinh bậc THPT trên cả nước là những tấm gương tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đạo đức.

Đa số học sinh từ 12 - 17 tuổi của tỉnh đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã bắt đầu kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần từ ngày 21/1. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn nghỉ tết, thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau tết. Trên cơ sở đó, các địa phương, trường học đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, biện pháp để học sinh nghỉ tết an toàn trong dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về lộ trình mở cửa trường học và du lịch

Việc đưa trẻ trở lại trường phải căn cứ vào cấp độ dịch, bảo đảm quyền lợi của học sinh và không ràng buộc với điều kiện tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục