Bộ Giáo dục - Đào tạo: Không bắt buộc tất cả học sinh xét nghiệm COVID-19
- Cập nhật: Thứ năm, 10/2/2022 | 9:47:37 AM
Ngày 9-2, trao đổi về tình trạng nhiều nơi bắt buộc 100% học sinh phải xét nghiệm COVID-19 mới được đến trường, ông Nguyễn Nho Huy, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, khẳng định Bộ Giáo dục- Đào tạo và Bộ Y tế không có quy định việc này.
![]() |
Học sinh ở Tuyên Quang được xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại trường học
|
Các tin khác

Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2021.

Trong những năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái luôn diễn ra sôi nổi. Trường tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, định hướng học sinh phát triển tư duy sáng tạo để vận dụng kiến thức đã học sáng chế ra các sản phẩm hữu ích mang tính ứng dụng cao.

Nhiều năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài được triển khai rộng khắp tại các đơn vị trường học, các xã, thị trấn của tỉnh Yên Bái. Qua đó, hình thành nhiều mô hình gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học ở vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, từng bước thúc đẩy phong trào học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở vùng cao.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn yêu cầu các đơn vị không chủ quan, xem nhẹ việc phòng, chống dịch bệnh, nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới việc học tập và sinh hoạt của học sinh.