Ứng phó khi có F0 trong trường học cần linh hoạt, ổn định, không gây hoang mang

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/2/2022 | 2:05:12 PM

Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) Ngô Thị Minh lưu ý các trường cần tập huấn cho các thầy cô tại trường về chuyên môn cũng như công tác truy vết, khoanh vùng khi có F0, F1. Việc truy vết cần thực hiện linh hoạt, ổn định, không gây hoang mang.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 14/2, cả nước có 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp. 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp. Đối với cấp trung học cơ sở, 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp, với cấp trung học phổ thông, 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp. Đối với các cơ sở giáo dục đại học, 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Nói về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường học, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh lưu ý việc ứng phó khi có F0 trong trường học cần thực hiện linh hoạt, ổn định về mặt tâm lý và không hoang mang. Công tác tiêm chủng cho học sinh các lứa tuổi cần có sự phối hợp chặt chẽ với phụ huynh. Công tác truyền thông giữa nhà trường và cha mẹ học sinh cần chú trọng. Phương án dạy học cần được tính đến theo hướng đa dạng, chủ động để có thể áp dụng trong bất cứ tình huống nào. 

"Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh cũng cần được đặc biệt chú ý. Đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất phải được đồng bộ. Công tác tiêm vaccine cho học sinh phải được tiến hành nghiêm túc theo hướng dẫn của ngành y tế. Tập huấn cho các thầy cô tại trường về chuyên môn cũng như công tác truy vết, khoanh vùng khi có F0, F1. Việc xét nghiệm đại trà với học sinh không nên áp dụng cứng nhắc và xem xét đối tượng nào cần xét nghiệm mới thực hiện. Công tác phối hợp giữa ngành giáo dục với chính quyền địa phương phải thắt chặt để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ", Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

(Theo VOV)

Các tin khác
Sử dụng sách điện tử dạy lịch sử địa phương tại Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.

"Giáo dục lịch sử địa phương Trấn Yên qua sách điện tử” là dự án của hai em Hoàng Mai Phương và Bùi Khánh Ly, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Lê Qúy Đôn, huyện Trấn Yên đã đạt giải Ba Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh THPT, năm học 2021 - 2022...

Trẻ mẫu giáo thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) trong ngày đầu tiên đến trường.

Ngày 15/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tất cả các tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022.

Cán bộ, đảng viên phường Đồng Tâm thường xuyên học tập, trau dồi kiến thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hướng tới nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trước hết là chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến toàn thể nhân dân, thời gian qua, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã đẩy mạnh triển khai công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT.

Ông Thái Văn Tài cho biết, có thể nới khung thời gian năm học rộng hơn so với quy định để học sinh, nhất là lớp 1, lớp 2 có thêm thời gian bù đắp kiến thức, kỹ năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục