Yên Bái: 2 Dự án đạt giải tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm 2021-2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2022 | 3:03:47 PM

YênBái - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học trên phạm vi toàn quốc năm 2021-2022 lần đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức bằng hình thức trực tuyến diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/3.

2 Dự án của tỉnh Yên Bái tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học đạt giải Tư và giải triển vọng tại Cuộc thi.
2 Dự án của tỉnh Yên Bái tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học đạt giải Tư và giải triển vọng tại Cuộc thi.


Tỉnh Yên Bái có 2 Dự án đạt giải Nhất Cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm học 2021 - 2022 đến từ Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Trường THPT Lê Quý Đôn tham dự Cuộc thi. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các em học sinh của 2 trường đã hoàn thành xuất sắc phần dự thi của mình. 

Trong 12 Dự án được trao giải nhất, 15 giải nhì, 17 giải ba, 27 giải tư và 23 giải triển vọng trong tổng số 144 dự án của 71 đơn vị trong toàn quốc tham dự, tỉnh Yên Bái có Dự án "Thiết bị hỗ trợ vận động và phục hồi chức năng cho người bị liệt chân” thuộc lĩnh vực Y sinh của hai em Lê Khánh Linh- lớp 11V và em Lê Phạm Hải Nam, lớp 12L đến từ Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành do cô giáo Lục Thị Thu Hoài hướng dẫn đạt giải Tư Cuộc thi.

Dự án "Công cụ tra hạt bầu quế” thuộc lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí của hai tác giải Nguyễn Văn Hải, Lê Minh Tâm lớp 12A3 đến từ Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên do cô giáo Hoàng Thị Tuấn hướng dẫn đạt giải triển vọng của Cuộc thi.

Các dự án đoạt giải được nhận bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn. Đặc biệt, các em cũng có lợi thế khi xét tuyển đại học bởi nhiều trường xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển với những thí sinh đoạt giải ở Cuộc thi này.

Thanh Chi

Tags Yên Bái Trường THPT Lê Quý Đôn Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Học viên trao đổi kiến thức, kỹ năng về dạy và học chữ Nôm Dao căn bản

Từ ngày 29 - 31/3, tại Trường Chính trị tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái và Ban Chủ nhiệm Đề tài “Nghiên cứu biên soạn tài liệu, xây dựng chương trình dạy và học chữ Nôm Dao phù hợp với bản sắc người Dao tỉnh Yên Bái” tổ chức Hội thảo bộ tài liệu về “Chương trình dạy và học chữ Nôm Dao phù hợp với bản sắc người Dao tỉnh Yên Bái” đồng thời tập huấn nội dung về các bộ tài liệu cho những người trực tiếp giảng dạy chữ Nôm Dao phục vụ Đề tài.

Sách giáo khoa lớp 10 theo chương trình mới. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại

Chương trình lớp 3, 7 và 10 có sự thay đổi về cấu trúc các phân môn; trong đó lớp 3 tăng số lượng tiết trên tuần so với hiện hành.

Ban tổ chức trao giải cho các dự án xuất sắc

Chiều 27-3, Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) đã trao giải Cuộc thi học sinh, sinh viên (HSSV) với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ IV. Cuộc thi được Bộ GD- ĐT phát động từ tháng 7-2021 và diễn ra trong hai ngày 26 và 27-3, bế mạc vào chiều 27-3. Đối tượng tham gia là sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và học sinh THCS, THPT trên toàn quốc.

Chỉ gần 5 tháng nữa các trường sẽ triển khai chương trình lớp 10 mới. Nhiều giáo viên, lãnh đạo nhà trường lo “vỡ trận” còn GS Nguyễn Minh Thuyết, tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới lại khẳng định việc triển khai cũng không quá phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục