Yên Bái 200 học viên tham gia 5 lớp học chữ Nôm Dao

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2022 | 7:37:42 AM

YênBái - Hội Khuyến học tỉnh vừa phối hợp với Ban chủ nhiệm Đề tài “Nghiên cứu, biên soạn tài liệu, xây dựng chương trình, phương pháp dạy và học chữ Nôm Dao phù hợp với bản sắc người Dao tỉnh Yên Bái” đã tổ chức khai giảng 5 lớp học chữ Nôm Dao tại: xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên; xã Đại Sơn, huyện Văn Yên; xã Tân Hương, huyện Yên Bình; xã Minh An, huyện Văn Chấn; xã Khai Trung, huyện Lục Yên.

Một buổi khai giảng lớp học chữ Nôm Dao tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên.
Một buổi khai giảng lớp học chữ Nôm Dao tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên.

5 lớp học thu hút sự tham gia của 200 học viên từ 8 - 65 tuổi. Thời gian học sẽ được tổ chức vào các buổi tối, các ngày nghỉ trong tuần từ tháng 4 - 8/2022. Thầy dạy là những nghệ nhân tiếng nói, chữ viết Nôm Dao, người có hiểu biết sâu rộng chữ Nôm Dao trên địa bàn tỉnh. 

Thông qua lớp học, các học viên sẽ được truyền dạy các nội dung trong sách dạy tiếng Nôm Dao do Hội Khuyến học tỉnh và các nghệ nhân người Dao biên soạn như: Làm quen với chữ Nôm Dao, ngữ pháp Hán cổ; các bài thơ, ca Hán cổ…

Thông qua các lớp học giúp các học viên có phương pháp tư duy khoa học, nắm vững cách học tập chữ Nôm Dao, có năng lực vận dụng kiến thức đã học vào việc nhận thức, giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống cộng đồng. Đồng thời, lớp học cũng góp phần bảo tồn tiếng nói, chữ viết Nôm Dao nói chung cũng như văn hóa, phong tục tập quán của người Dao Yên Bái nói riêng. 
Lê Thương

Tags học chữ Nôm Dao làm quen với chữ Nôm Dao ngữ pháp Hán cổ thơ ca Hán cổ

Các tin khác
Học sinh lớp 12, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh làm bài thi thử.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong thời gian này các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tập trung đẩy mạnh công tác ôn luyện và củng cố kiến thức, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cùng với việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 để học sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả cao.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm, hoa và quà cho đại diện các đội thi.

Sáng ngày 23/4, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ XI, năm 2022. Cuộc thi thu hút hơn 1.000 thí sinh tham dự.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT có 3 trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp năm 2022.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố Hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, có nhiều điểm đáng lưu ý mà thí sinh cần nhớ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục