Trường Trung cấp dân tộc nội trú Nghĩa Lộ: Tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc sách trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 2:38:32 PM

YênBái - Trường Trung cấp dân tộc nội trú Nghĩa Lộ (DTNT) vừa phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ và Chương trình Sách hóa nông thôn Việt Nam tổ chức chương trình ngoại khóa Tặng sách và nói chuyện chuyên đề “Tầm quan trọng của việc đọc sách trong thời đại kỹ thuật số”.

Diễn giả dịch giả sách Nguyễn Quốc Vương truyền đạt những vấn đề trong văn hóa đọc của thời đại công nghệ số.
Diễn giả dịch giả sách Nguyễn Quốc Vương truyền đạt những vấn đề trong văn hóa đọc của thời đại công nghệ số.

>> Cần xây dựng phong trào đọc sách trong cộng đồng

 
Tham gia chương trình có gần 400 học sinh của  các Trường THPT, TH&THCS, THCS trên địa bàn thị xã và học sinh Trường Trung cấp DTNT Nghĩa Lộ.

Chương trình gồm 2 phần: Tổ chức trưng bày sách, tặng sách cho cán bộ, giáo viện và mời nhà nghiên cứu giáo dục Nhật Bản, diễn giả dịch giả sách Nguyễn Quốc Vương nói chuyện chuyên đề "Tầm quan trọng của việc đọc sách trong thời đại kỹ thuật số”.
 
Theo đó, các thầy cô giáo và học sinh đã được diễn giả dịch giả sách Nguyễn Quốc Vương truyền đạt những vấn đề trong văn hóa đọc của thời đại công nghệ số, con người dần thay đổi phương thức tiếp nhận thông tin từ sách, báo truyền thống sang các phương tiện nghe - nhìn hiện đại...dẫn đến văn hóa đọc dần trở nên kém hấp dẫn hơn, đặc biệt giới trẻ. 

Thông qua việc tổ chức chương trình này, Trường Trung cấp  DTNT Nghĩa Lộ cùng với ngành giáo dục thị xã  tiếp tục tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh các trường học; tôn vinh nét đẹp văn hóa học đường, hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Nhật Thanh - Xuân Tỉnh

Tags Trường Trung cấp dân tộc nội trú Nghĩa Lộ Ngày sách văn hóa đọc sách cơ sở giáo dục nghề nghiệp kỹ thuật số

Các tin khác
Giá bán sách giáo khoa mới đã được công bố. Ảnh minh họa

Ngày 27-4, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam thông tin về giá sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn thi.

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022-2023 tại tỉnh Yên Bái dự kiến có khoảng 8.500 thí sinh dự thi. Điểm mới của kỳ thi năm nay là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được miễn thi môn tiếng Anh (tương đương với điểm 10).

Ảnh: minh hoạ

Bộ GD&ĐT kiến nghị từ khóa tuyển sinh năm 2022, cơ sở giáo dục nghề nghiệp dạy chương trình văn hóa phải phối hợp với trung tâm giáo dục nghề nghiệp để tổ chức dạy học.

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 26-4 đến hết ngày 28-4-2022, các Sở giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm lập và cấp cho học sinh lớp 12 năm học 2021-2022 tài khoản và mật khẩu để các em truy cập hệ thống quản lý thi, phục vụ cho việc đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục