Văn Yên chủ động, sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2022 | 1:45:36 PM

YênBái - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Yên Bái năm học 2022 - 2023 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/6. Qua khảo sát phân luồng, hiện huyện Văn Yên có 1.417/2.154 học sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Giáo viên Trường TH&THCS Mậu Đông, huyện Văn Yên ôn luyện cho học sinh khối 9 chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Giáo viên Trường TH&THCS Mậu Đông, huyện Văn Yên ôn luyện cho học sinh khối 9 chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Tại Trường Tiểu học và THCS (TH&THCS) Mậu Đông, công tác ôn luyện cho học sinh khối 9 đang được nhà trường triển khai tích cực, nghiêm túc, đảm bảo các biện pháp phòng dịch Covid-19, nhiều lớp phải chuyển sang học trực tuyến, song nhà trường vẫn tạo điều kiện để học sinh khối 9 được đến lớp học trực tiếp. 

Cô giáo Trần Thị Bích Đào - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Mậu Đông cho biết: Năm học này, nhà trường có 69 học sinh lớp 9 đăng ký thi chủ yếu vào Trường THPT Chu Văn An, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh. Riêng với những em có quyết tâm thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, nhà trường bố trí, sắp xếp các thầy cô có kinh nghiệm, chuyên môn cao để ôn luyện thêm các dạng bài, môn chuyên nâng cao... 

Chuẩn bị hành trang tốt nhất cho học sinh thi vào lớp 10, hiện nay, Trường TH&THCS Mậu Đông duy trì tổ chức ôn 6 tiết/tuần/môn (Toán, Văn, Anh) vào buổi sáng và buổi chiều. 

Cô Lê Minh Huệ - giáo viên ôn luyện môn Ngữ Văn cho biết: Tôi được nhà trường giao nhiệm vụ giảng dạy và ôn luyện cho học sinh cuối cấp từ nhiều năm nay. Để đánh giá thực lực học sinh, tôi thường xuyên kiểm tra và cho các em làm nhiều dạng bài thi thử, từ đó phân loại học sinh và có phương pháp ôn tập, bồi dưỡng kịp thời để các em nắm chắc những kiến thức cơ bản, kỹ năng làm bài, tự tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. 

Em Vũ Thị Anh Thư - học sinh lớp 9A chia sẻ: Các thầy cô đang tập trung cho chúng em ôn luyện kiến thức lớp 9 và các dạng bài theo cấu trúc đề thi năm học trước. Em rất tự tin và quyết tâm sẽ thi đỗ vào Trường THPT Chu Văn An như dự định...

Tùy theo điều kiện về đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất, các trường THCS trên địa bàn, ngành giáo dục huyện Văn Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân phối chương trình ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 với thời lượng ít nhất là 30 tiết/môn (Toán, Văn, Anh). 

Ngoài ra, các trường cũng tăng cường phối hợp, trao đổi kinh nghiệm trong ôn thi tuyển sinh thông qua hình thức trực tuyến, cụm trường, giáo viên cùng nhóm môn... 

Ông Lưu Quang Lợi - Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện cho biết: Năm học 2022 - 2023, huyện Văn Yên có 2.154 học sinh lớp 9. Qua khảo sát phân luồng học sinh, hiện có 1.417/2.154 học sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, đạt tỷ lệ 65,8%. 

Bám sát các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT về việc ôn tập, phụ đạo cho học sinh lớp 9, nâng cao chất lượng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, Phòng đã sớm chỉ đạo các trường có cấp THCS xây dựng kế hoạch giáo dục và đặc biệt chú trọng bồi dưỡng, ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 9 và chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. 

Ngày 15/4, ngành GD&ĐT huyện đã tổ chức khảo sát chất lượng học sinh lớp 9; cử 93 giáo viên đang dạy ôn thi tham gia lớp tập huấn dạy ôn thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT tổ chức. Sau lớp tập huấn, các nhà trường tiếp tục bổ sung, điều chỉnh phân phối chương trình cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, dự kiến việc ôn thi sẽ kết thúc vào ngày 21/5. 

Cùng đó, lập danh sách cử 80 giáo viên sẵn sàng tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các nhà trường cùng sự cố gắng, tích cực ôn tập của học sinh huyện Văn Yên, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 đạt kết quả cao nhất, đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

Bùi Minh

Tags Văn Yên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 phòng dịch Covid-19 bồi dưỡng học sinh giỏi

Các tin khác
Quang cảnh buổi làm việc.

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Giáo dục – Đào tạo do ông Đặng Minh Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch – Tài chính làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Văn Yên về các chương trình, dự án, đề án đã được Quốc hội, Chính phủ phê duyệt liên quan đến chế độ, chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng giúp học sinh khó khăn cho Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Đầu tháng 5 vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng Quỹ "Vạn dặm thương yêu" đã tổ chức Chương trình trao học bổng “Vạn dặm thương yêu” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ hoàn thiện dự án luật Nhà giáo để trình Chính phủ vào giữa tháng 7 năm nay. Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT), tính từ tháng 8/2023 đến tháng 4/2024, cả nước vẫn còn 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc.

100% trường học ở Yên Bái xây dựng trường học hạnh phúc. (Trong ảnh: Hoạt động ngoại khóa gìn giữ văn hóa truyền thống ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh).

Một trong những thành công đáng kể của công tác giáo dục ở Yên Bái là việc xây dựng một môi trường học tập thân thiện và khuyến khích sự tương tác xã hội. Các trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi hình thành những giá trị nhân văn và đạo đức. Xác định được vai trò đó, trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã không ngừng nỗ lực đổi mới góp phần xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục