“Lợn vàng” Yên Bái sẵn sàng cuộc đua vào lớp 10 công lập

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/5/2022 | 9:20:26 AM

YênBái - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ được tổ chức vào các ngày 7 - 9/6/2022. Với số đông học sinh và phụ huynh, đây là kỳ thi quan trọng và áp lực bởi năm nay số thí sinh tăng cao trong khi chỉ tiêu tuyển sinh không tăng, đồng nghĩa với cuộc đua vào lớp 10 trường công lập của lứa tuổi “lợn vàng” năm nay khá căng thẳng vì cũng đồng thời phải thích ứng với rất nhiều điểm mới trong công tác tuyển sinh.

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có trên 14.000 học sinh lớp 9, tăng hơn 900 học sinh so với năm học trước. Dự kiến toàn tỉnh sẽ có trên 9.000 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó chỉ có trên 7.100 chỉ tiêu cho 27 trường THPT công lập

Trước cuộc đua đầy cam go sẽ diễn ra vào đầu tháng 6, cũng như các trường khác, cuối tháng 5, học sinh lớp 9 Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái vẫn miệt mài với lịch học ôn trên lớp. Ngoài việc hệ thống lại kiến thức cho học sinh thì các thầy cô cũng giải đáp những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, đồng thời động viên tinh thần các em thật tốt để các em yên tâm bước vào kỳ thi.


Ngoài học trên lớp, các em học sinh còn học tại nhà để chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn nghiên cứu, phân tích bộ đề thi minh họa vào lớp 10 THPT, điều chỉnh kế hoạch ôn tập cho phù hợp với các nội dung giảm tải, xây dựng bộ đề, tài liệu ôn tập cho học sinh khối 9. Nhà trường còn đẩy mạnh phân luồng, đánh giá năng lực học sinh để tư vấn, hướng dẫn học sinh và phụ huynh có hướng đi phù hợp.


Theo kế hoạch của Sở Giáo dục- Đào tạo, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay được tổ chức từ ngày 7 - 9/6. Phương thức tuyển sinh là tiến hành thi tuyển với 3 môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh. Riêng học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH và THCS Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu có thể lựa chọn môn Lịch sử thay thế môn Tiếng Anh. 

Đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 với lớp 10; thí sinh được đăng ký và lựa chọn các tổ hợp môn học theo năng lực, sở thích trong các tổ hợp của nhà trường xây dựng phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ hiện có. Với điểm mới của kỳ thi năm nay liên quan đến môn Tiếng Anh, các nhà trường đã liên kết với các trung tâm ngoại ngữ để học sinh có sự chuẩn bị tốt.


Một buổi ôn tập cho học sinh khối 9, Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Dù có những áp lực của năm sinh "vàng” trước cuộc đua vào trường công lập cùng rất nhiều những điểm mới của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, song với sự nỗ lực, cố gắng của các em học sinh, sự hướng dẫn, động viên của thầy cô và gia đình, tin tưởng rằng kỳ thi quan trọng sẽ đáp ứng được kỳ vọng của riêng các em cũng như kết quả mong muốn mà kỳ thi đặt ra.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Trường THCS Yên Ninh Trường THCS Nguyễn Du Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo HKH huyện Trấn Yên trao giấy khen cho cá nhân và Ban Khuyến học Trường THPT Lê Quý Đôn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018 - 2023.

Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài tạo cơ hội cho mọi công dân được học tập thường xuyên, góp phần lan tỏa, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời trong nhân dân.

Giờ ôn tập môn ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27- 28/6. Phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với đồng chí Tô Thị Ánh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi.

Ảnh minh hoạ.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay diễn ra trong hai ngày 27, 28/6. Theo quy định, thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5.

(Ảnh minh hoạ)

Chiều 9/5, thông tin về việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục