Yên Bái đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2022 | 1:59:35 PM

YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/7. Toàn tỉnh tổ chức 1 hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 28 điểm thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 8.092 em.

Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.
Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi trên địa bàn.

Các đơn vị đã phân công lực lượng phối hợp với hội đồng thi, lực lượng bảo vệ nhà trường làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi; trong đó, đặc biệt chú trọng công tác giám sát, yêu cầu bảo đảm cao nhất cho khâu bảo mật đề thi, bài thi. Đồng thời tập trung bám sát cơ sở, nắm chắc và dự báo tình hình an ninh trật tự tại các nơi có điểm thi, chủ động phát hiện và xử lý các đối tượng có hành vi phá hoại, gian lận thi cử. 

Đồng chí Trần Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: "Trên cơ sở kế hoạch chung do Công an tỉnh ban hành, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã xây dựng và triển khai đầy đủ các phương án, đảm bảo sát hợp với tình hình thực tiễn tại địa bàn, địa phương mà mình phụ trách. Lực lượng cảnh sát giao thông trực tại các chốt, những nơi trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông như khu vực nội thị thành phố Yên Bái, các tuyến đường liên xã, liên huyện... để phân luồng, điều tiết giao thông, nhằm đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian kỳ thi diễn ra, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, giám thị đến trường thi đúng giờ”. 

Không loại trừ những ngày diễn ra kỳ thi THPT xuất hiện thời tiết cực đoan, tố lốc, mưa lớn, gây lũ quét và sạt lở đất, gây nguy hiểm hoặc ách tắc giao thông, các bậc phụ huynh và các thí sinh cần theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo thời tiết, có phương án phòng tránh, khắc phục, không để thời tiết ảnh hưởng xấu đến các thí sinh hoặc những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Là đơn vị được giao nhiệm vụ quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã sớm tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai tới các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố, thị xã.

Những ngày qua, Phòng đã tăng cường lực lượng trực tiếp xuống các điểm thi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn ở tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, đặc biệt là công tác vận chuyển, bàn giao, lưu trữ đề thi, bài thi; đồng thời, hướng dẫn, kiểm tra cụ thể các biện pháp đảm bảo an ninh trong các khu vực thi từ hệ thống tường rào đến hệ thống camera an ninh trong và ngoài khu vực thi..., kịp thời phòng ngừa, phát hiện các hành vi gian lận thi cử và ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các đối tượng có ý định phá hoại, gây ảnh hưởng đến kỳ thi.
 
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, công tác đảm bảo an ninh, an toàn các điểm thi trên địa bàn các huyện, thị, thành phố đã được lực lượng công an cơ sở triển khai nghiêm túc. 

Thượng tá Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết: Quán triệt triển khai mệnh lệnh của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an  huyện đã xây dựng kế hoạch và sẽ huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ, tổ chức ứng trực bảo vệ 24/24 giờ tại phòng bảo quản đề thi, bài thi ở các điểm thi, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vi phạm quy chế thi và xử lý các vụ việc phát sinh có liên quan đến an ninh trật tự kỳ thi. 

Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, điều tiết để giao thông thông suốt trong quá trình diễn ra kỳ thi. Lực lượng an ninh, công an các xã, thị trấn trong thời gian qua đã có mặt tại các cơ sở dịch vụ photocopy để nhắc nhở, đôn đốc việc thực hiện nghiêm túc các quy định có liên quan, kịp thời phát hiện và xử lý đối với các cơ sở sao chụp đề bài, lời giải và các tài liệu có liên quan đến môn thi trong thời gian đang tổ chức thi. 

Bằng tinh thần và trách nhiệm, lực lượng Công an Yên Bái đã, đang và sẽ triển khai các biện pháp nhằm góp phần cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra chu đáo, đảm bảo tuyệt đối an toàn và khách quan. 

Lê Phiên

Tags Yên Bái an ninh an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay diễn ra trong hai ngày 27, 28/6. Theo quy định, thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5.

(Ảnh minh hoạ)

Chiều 9/5, thông tin về việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường.

Cán bộ cảnh sát giao thông thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT Miền Tây, thị xã Nghĩa Lộ hiện có 32 cán bộ quản lý, giáo viên với 12 lớp học, trên 400 học sinh; trong đó, tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số chiếm 97,3%.

Quang cảnh buổi làm việc.

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Giáo dục – Đào tạo do ông Đặng Minh Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch – Tài chính làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Văn Yên về các chương trình, dự án, đề án đã được Quốc hội, Chính phủ phê duyệt liên quan đến chế độ, chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục