Ngày đầu tuyển sinh lớp 10 ở Yên Bái: "Sức nóng" từ phụ huynh

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/6/2022 | 2:02:37 PM

YênBái - Sáng nay - 7/6, thời tiết sau mưa mát mẻ tạo thuận lợi cho thí sinh trong ngày đầu làm bài thi vào lớp 10 THPT. Tuy nhiên, sức “nóng” của kỳ thi lại đến từ phía phụ huynh với tâm trạng hồi hộp, lo lắng khi con em nằm trong số thí sinh tuổi "lợn vàng" ứng thí năm nay tăng gần 1.000 em.

>> Trên 9.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023

Đưa con đến Hội đồng thi Trường THPT Lý Thường Kiệt từ rất sớm, anh Đỗ Ngọc Anh, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái không quên nhắc con kiểm tra lại đồ dùng một lần nữa, động viên con cố gắng và bình tĩnh, phân chia hợp lý trong thời gian làm bài.

Chị Lương Thị Oanh ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình lần đầu tiên có con tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đồng hành cùng con suốt thời gian ôn thi, chị cố gắng động viên, tạo tâm lý hết sức thoải mái để con không bị áp lực. 

Năm nay, lứa học sinh sinh 2007- tuổi "lợn vàng” rất đông, thí sinh lại bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19. Do đó, chị Oanh cũng như các phụ huynh có con đi thi cũng thật nhiều cảm xúc.



Quá trình các con làm bài thi, các bậc phụ huynh nán lại phía ngoài cổng trường, trò chuyện, chia sẻ tâm trạng lo lắng trong lúc chờ con hoàn thành bài thi.

Quá trình các con làm bài thi, các bậc phụ huynh nán lại phía ngoài cổng trường, trò chuyện, chia sẻ để bớt lo lắng trong khi chờ đợi. Mối quan tâm đặc biệt với kỳ thi thậm chí không chỉ có bố mẹ mà nhiều gia đình cả ông bà, các anh chị em đều đến để động viên các sĩ tử 2k7.

Sáng 7/6, các em thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, các thí sinh thi môn tiếng Anh bằng hình thức trắc nghiệm thời gian làm bài 60 phút. 

Sau 120 phút làm bài thi Ngữ Văn, nhiều thí sinh chia sẻ, đề thi hợp với sức học, nằm trong chương trình và được thầy cô cho ôn luyện kỹ, các em đều cố gắng bằng hết khả năng của mình.



Niềm vui của phụ huynh khi con hoàn thành tốt bài thi.

Được biết, trong ngày thi đầu tiên vào lớp 10 THPT, toàn tỉnh Yên Bái có 22 thí sinh vắng mặt. Có trường hợp thí sinh của Hội đồng thi Trường THPT Hoàng Quốc Việt - thành phố Yên Bái bị thương do va quệt giao thông vẫn đến được điểm thi làm bài. Các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Sáng mai - 8/6, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán với thời gian 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Sau đó, các thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục các môn thi đến hết ngày 9/6/2022.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Yên Bái THPT Lý Thường Kiệt Chuyên Nguyễn Tất Thành Nguyễn Huệ

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Chiều 10/5, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) có báo cáo về công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thành công.

Kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) chỉ ra rằng trong giai đoạn từ tháng 1 đến 9/9/2022, Hội đồng Anh Việt Nam đã liên kết tổ chức thi cấp sai phép chứng chỉ tiếng Anh trên 90 nghìn chứng chỉ.

Lãnh đạo HKH huyện Trấn Yên trao giấy khen cho cá nhân và Ban Khuyến học Trường THPT Lê Quý Đôn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018 - 2023.

Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài tạo cơ hội cho mọi công dân được học tập thường xuyên, góp phần lan tỏa, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời trong nhân dân.

Giờ ôn tập môn ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27- 28/6. Phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với đồng chí Tô Thị Ánh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục