Nghĩa Lộ sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/6/2022 | 7:14:24 AM

YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 725 thí sinh đăng ký dự thi với 33 phòng thi.

Cô và trò Trường PTDTNT - THPT Miền Tây trao đổi kiến thức trước kỳ thi THPT năm 2022.
Cô và trò Trường PTDTNT - THPT Miền Tây trao đổi kiến thức trước kỳ thi THPT năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Trường THPT Nghĩa Lộ có 332 thí sinh dự thi, trong đó có 21 thí sinh tự do.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, nhà trường đã tập trung nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của kỳ thi tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh, định hướng, tư vấn giúp học sinh lựa chọn các môn thi phù hợp. Đặc biệt, ngay từ đầu năm học, nhà trường lựa chọn những giáo viên có năng lực, chuyên môn và kinh nghiêm để trực tiếp giảng dạy và ôn luyện cho học sinh khối 12. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhằm đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên chủ động tìm tòi phương pháp giảng dạy, ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức để vận dụng vào từng dạng bài cụ thể. Ngoài việc củng cô' kiến thức, nhà trường còn cho học sinh đi sâu vào thực hành làm quen với các dạng đề, đề bài - gợi ý đáp án cụ thể của các năm học trước tạo thói quen tốt trong kỹ năng trình bày, tư duy nhận định mức độ khó - dễ, đơn giản - phức tạp của từng dạng đề. Nhờ vậy, đến nay hầu hết các em đã nắm bắt tốt các kiến thức cơ bản". 

Em Ngô Nguyệt Hằng - học sinh Lớp 12A1 chia sẻ: "Bước vào kỳ thi này em rất lo lắng, bởi có nhiều điểm mới trong đăng ký nguyên vọng; thời gian học trực tuyến nhiều do dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, từ đầu năm học chúng em đã chuẩn bị tâm thế cho kỳ thi, nên cùng với việc nắm vững kiến thức do các thầy cô giáo truyền đạt thì chúng em luôn cô' gắng tự học hỏi, trau dồi kỹ năng làm bài, trang bị hành trang và tự tin để sẵn sàng bước vào kỳ thi sắp tới đạt kết quả cao nhất".

Cũng như Trường THPT Nghĩa Lộ, hiện nay 133 học sinh của Trường PTDTNT - THPT Miền Tây cũng đang gấp rút việc ôn tập kiến thức lớp 12 và tổ chức học tập các quy chế, văn bản hướng dẫn thi tốt nghiệp cho toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và những người làm công tác coi thi, phục vụ thi. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thùy - Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT - THPT Miền Tây cho biết: "10 năm liên tục tỷ lệ học sinh của nhà trường đỗ tốt nghiệp THPT đều đạt 100%, tỷ lệ học sinh đỗ vào đại học, cao đẳng đạt 57%. Phát huy kết quả đã đạt được, bước vào kỳ thi năm nay, dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhà trường đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện về kiến thức cũng như cơ sở vật chất để học sinh yên tâm bước vào kỳ thi quan trọng này”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 725 thí sinh đăng ký dự thi với 33 phòng thi. 

Nhằm đạt kết quả cao nhất, UBND thị xã đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ xây dựng kê' hoạch, phối hợp với ngành GD&ĐT xây dựng phương án tổ chức kỳ thi. 

Đặc biệt, chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kê' hoạch thời gian năm học; tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh của Bộ GD&ĐT. 

Đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban Chỉ đạo các kỳ thi thị xã cho biết: "Trong thời gian qua, thị xã đã chỉ đạo các trường học thực hiện tốt công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh; tổ chức cho học sinh ôn tập bảo đảm đạt kết quả cao nhất; xét điều kiện dự thi và hoàn thiện các loại hồ sơ theo đúng quy định của Quy chế thi; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất đối với việc giao, nhận đề thi, bài thi cũng như phòng thi, phòng họp và nơi ăn nghỉ của các đoàn thanh tra, kiểm tra, các cán bộ làm thi và học sinh ở xa trong những ngày diễn ra kỳ thi trên địa bàn thị xã... Đặc biệt, có kế hoạch hỗ trợ 80 học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm làm bài thi được tốt nhất”.

Gần 1 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức diễn ra, đến nay, các trường THPT ở thị xã Nghĩa Lộ đã chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng và phương pháp làm bài, nhất là về tâm lý, tư tưởng cho học sinh, phụ huynh.

Cùng với đó, thị xã cũng đảm bảo công tác y tế, chăm sóc sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi; tổ chức học tập các quy chế, văn bản hướng dẫn thi tốt nghiệp; xây dựng các phương án vận chuyển đề thi, bài thi, cán bộ làm thi và thí sinh nếu xảy ra thiên tai, bão lũ... trong những ngày diễn ra kỳ thi.
Văn Tuấn

Tags Nghĩa Lộ kỳ thi tốt nghiệp THPT Trường THPT Nghĩa Lộ Trường PTDTNT - THPT Miền Tây

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Chiều 10/5, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) có báo cáo về công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thành công.

Kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) chỉ ra rằng trong giai đoạn từ tháng 1 đến 9/9/2022, Hội đồng Anh Việt Nam đã liên kết tổ chức thi cấp sai phép chứng chỉ tiếng Anh trên 90 nghìn chứng chỉ.

Lãnh đạo HKH huyện Trấn Yên trao giấy khen cho cá nhân và Ban Khuyến học Trường THPT Lê Quý Đôn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018 - 2023.

Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài tạo cơ hội cho mọi công dân được học tập thường xuyên, góp phần lan tỏa, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời trong nhân dân.

Giờ ôn tập môn ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27- 28/6. Phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với đồng chí Tô Thị Ánh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục