Lục Yên chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2022 | 7:49:46 AM

YênBái - Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến rất gần, các trường THPT trên địa bàn huyện Lục Yên đang gấp rút ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh, với phương châm học đến đâu chắc đến đó với quyết tâm đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trọng này.

Học Sinh Trường THPT Mai Sơn tập trung ôn luyện trước kỳ thi.
Học Sinh Trường THPT Mai Sơn tập trung ôn luyện trước kỳ thi.

Năm học 2021 - 2022, Trường THPT Mai Sơn có 5 lớp 12 với 194 học sinh. Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo "dạy, học cuốn chiếu”, "học đến đâu chắc đến đấy”, chia thành 3 đợt ôn luyện. Nhà trường phân loại nhóm học sinh để tổ chức ôn tập cho phù hợp với nhận thức, năng lực của từng nhóm học sinh; chú trọng trang bị những kiến thức cơ bản của chương trình THPT. Để việc ôn luyện đạt được hiệu quả tốt nhất, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên giỏi và có kinh nghiệm tổ chức ôn tập cho các em. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Huy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mai Sơn cho biết: "Không chỉ cử giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy, nhà trường còn tăng thời lượng ôn tập vào buổi chiều để các em có thể nắm vững các kiến thức, bảo đảm đủ năng lực tham gia kỳ thi. Đặc biệt, nhà  trường mời các thầy, cô giáo giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm ôn luyện học sinh giỏi của Trường THPT Hoàng Văn Thụ để bổ trợ kiến thức cần thiết, kỹ năng làm bài thi cho các em”. 

Tại Trường THPT Hồng Quang, trong các tiết dạy, giáo viên nhà trường chú trọng truyền tải kiến thức đến học sinh bằng những bài tập cụ thể, nhiều dạng đề, cách làm khác nhau, giúp các em có hứng thú trong học tập và hiểu bài ngay trên lớp. 

Trong quá trình ôn tập, giáo viên chú trọng việc ôn lại các kiến thức trọng tâm nhất theo sơ đồ tư duy để học sinh nắm chắc kiến thức. Đối với những em có học lực trung bình và yếu, nhà trường tổ chức các nhóm phụ đạo theo môn, giúp các em củng cố kiến thức cơ bản, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với tâm lý tốt nhất. 

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường - Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Quang chia sẻ: "Trường THPT Hồng Quang đã hoàn thành phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022, phối hợp với các đơn vị liên quan như công an, y tế, điện lực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuẩn bị các phương án dự phòng khi có trường hợp thí sinh mắc Covid-19 và các điều kiện khác để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Lục Yên có 1.117 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.088 thí sinh học lớp 12 năm học 2021 - 2022 và 29 thí sinh tự do. Huyện có 4 điểm thi được bố trí tại các Trường: THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Hồng Quang, THPT Mai Sơn và Trường Trung cấp Nghề Lục Yên, dự kiến có 48 phòng thi. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện đang tăng tốc ôn tập 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và các môn tổ hợp giúp các em sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. Cùng với đó, các nhà trường còn quan tâm, động viên và có nhiều hoạt động tư vấn tâm lý, nhằm giảm áp lực cho học sinh. 

Đồng chí Nông Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện năm 2022 cho biết: "Huyện xác định đây là kỳ thi rất quan trọng, quan điểm chỉ đạo chung của huyện là tổ chức kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, đúng quy chế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh dự thi. Ban Chỉ đạo đã họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết để triển khai thực hiện trước, trong và sau kỳ thi. Quan tâm thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền cho kỳ thi. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác bảo vệ, vận chuyển đề thi, bài thi. Các công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được các ngành chức năng chú trọng đảm bảo”. 

Công tác phối hợp, hỗ trợ xử lý các tình huống trong thời gian diễn ra kỳ thi đều được huyện tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng. Đến nay, huyện Lục Yên đã cơ bản đảm bảo các điều kiện cần thiết để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả tốt nhất.

Hoàng Anh

Tags Lục Yên kỳ thi tốt nghiệp THPT gấp rút ôn luyện Trường THPT Hồng Quang phòng chống cháy nổ phòng chống thiên tai phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục