“Chìa khóa” mở thành công

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2022 | 7:40:26 AM

YênBái - Với quan niệm học tập là “chìa khóa” mở ra mọi thành công, giúp tìm ra con đường đúng đắn, mở ra nhiều cơ hội mới, mỗi thành viên trong gia đình chị Nguyễn Thị Loan ở tổ dân phố Đồng Phú, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái luôn nỗ lực để học hỏi, sáng tạo, đạt thành tích cao trong học tập, cuộc sống, công việc.

Chị Nguyễn Thị Loan (ngoài cùng bên phải) tự hào về thành tích học tập của các con.
Chị Nguyễn Thị Loan (ngoài cùng bên phải) tự hào về thành tích học tập của các con.

Trong căn nhà giản dị treo nhiều bằng khen, giấy khen, chị Loan cho biết: "Trước kia, gia đình nghèo khó, tôi chỉ được học hết cấp 2. Không được học cao nên giờ tôi ở nhà làm may, chăn nuôi phát triển kinh tế. Vì thế, tôi nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của việc học. Tôi tâm niệm người làm cha mẹ, phải luôn gương mẫu trong mọi công việc, từ sinh hoạt hàng ngày cho đến việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Vợ chồng tôi đã rèn ý thức tự học, tự lập cho con ngay từ nhỏ; dạy dỗ con lễ phép, hiếu thảo, kính trên nhường dưới, san sẻ khó khăn với người khác”.

Vâng lời dạy bảo, 2 con của vợ chồng chị Loan đều cố gắng học tập không phụ lòng cha mẹ. Người con đầu của chị Loan hiện đang là sinh viên năm thứ 4 Học viện Quân y, con thứ 2 hiện đang học lớp 7 cũng nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Giới thiệu với chúng tôi những tấm giấy khen của các con khuôn mặt của chị Loan rạng ngời niềm hạnh phúc.

Chị Loan chia sẻ: "Bận đến mấy, hàng ngày, gia đình tôi đều bố trí thời gian để cùng nhau ăn bữa cơm tối để tạo sự gần gũi, tăng tình cảm giữa bố mẹ và con cái. Thời gian này, chúng tôi sẽ lắng nghe những khó khăn hay vướng mắc trong học tập, cuộc sống của các con để đưa ra lời khuyên hữu ích. Cháu lớn đi học đại học xa nhà nhưng vẫn thường xuyên gọi điện về nhà tâm sự, chia sẻ với bố mẹ, động viên em gái học tập tốt”.

Không chỉ giỏi nuôi dạy con cái, chồng chị Loan còn là một đảng viên gương mẫu, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao. 

Hiện, chồng chị là anh Trần Trọng Khuê đang giữ chức vụ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Nam Cường. Còn chị Loan, dù làm tự do chị cũng không ngừng học hỏi các tiến bộ khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế. 

Chị Loan cho biết: "Nếu cứ chăn nuôi theo phương pháp cũ thì rất dễ gặp rủi ro, lợi nhuận thấp. Do đó, tôi thường xuyên xem sách, báo, ti vi, nghe đài để học thêm các kiến thức chăn nuôi mới. Hiện, tôi chăn nuôi lợn thịt, mỗi lứa 10 con, một năm nuôi 4 lứa. Áp dụng các kiến thức mới học được, phòng dịch đầy đủ nên đàn lợn nhà tôi không bị bệnh”. 

Bà Đặng Thị Mai - Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nam Cường cho biết: "Gia đình chị Nguyễn Thị Loan là một gia đình học tập tiêu biểu của phường. Vừa dạy bảo các con chăm ngoan học giỏi vợ chồng chị Loan vừa nhiệt tình tham gia công tác xã hội, sinh hoạt đoàn thể ở phường và đóng các khoản lệ phí đầy đủ. Gia đình chị nhiều năm liền được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa", "Gia đình học tập", là tấm gương để các gia đình khác trên địa bàn phường noi theo".

Lê Thương

Tags chìa khóa dạy dỗ con lễ phép hiếu thảo đền Nam Cường học sinh giỏi

Các tin khác
Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi

4/4 học sinh Việt Nam tham sự Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 đều đoạt giải, gồm 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh trên cả nước sẽ chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 22-7; hạn cuối đến 17h ngày 20-8-2022.

Giáo viên môn Tiếng Anh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Mù Cang Chải trao đổi kiến thức với học sinh ngoài giờ lên lớp.

Hiện nay, toàn tỉnh có 13.183 cán bộ, giáo viên mầm non, phổ thông công lập (1.187 cán bộ quản lý, 11.063 giáo viên, 933 nhân viên); so với định mức quy định, toàn tỉnh thiếu 2.746 người (49 quản lý, 1.873 giáo viên, 824 nhân viên), riêng giáo viên đạt tỷ lệ 85,3%. So với năm 2020, giáo viên toàn tỉnh giảm 1,1%. Nguyên nhân do số giáo viên tuyển mới ít hơn số giáo viên nghỉ hưu, thôi việc...

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP HCM tổ chức.

Thí sinh đáp ứng yêu cầu về điểm chuẩn của các trường ĐH công bố theo phương thức không dùng điểm thi tốt nghiệp THPT cần lưu ý để tránh vuột mất cơ hội một cách đáng tiếc

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục