Hơn 500 học sinh yêu toán quy tụ tại ngày hội Toán trí tuệ toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/7/2022 | 3:43:54 PM

Sáng 29/7, hơn 500 thí sinh đến từ 13 tỉnh, thành phía bắc, các tỉnh miền Trung và Tây nguyên cùng tham gia cuộc thi Toán trí tuệ Superbrain toàn quốc lần thứ 11 năm 2022 tại TP.Đà Nẵng.

Thí sinh tham gia phần thi nhìn tính ở cuộc thi Toán trí tuệ Superbrain diễn ra tại Đà Nẵng.
Thí sinh tham gia phần thi nhìn tính ở cuộc thi Toán trí tuệ Superbrain diễn ra tại Đà Nẵng.

Toán trí tuệ Superbrain toàn quốc là sân chơi thường niên dành cho các bạn nhỏ yêu thích môn toán, tuổi từ 4 - 12 tuổi.

Ngày hội Toán trí tuệ toàn quốc có 4 cấp độ thi gồm: cấp mầm non (độ tuổi 4 - 6), cấp độ 1 (độ tuổi 6 - 7), cấp độ 2 (độ tuổi 7 - 8), cấp độ 3 (9 tuổi trở lên). Tại cuộc thi, các bạn nhỏ sẽ phải trải qua phần thi trí tuệ với những bài thi nhìn tính, nghe tính và phần thi trực tuyến.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tất cả các bạn nhỏ yêu toán trên khắp mọi miền đất nước được gặp gỡ, giao lưu, trải nghiệm, cùng chia sẻ niềm đam mê học toán.

Được tổ chức liên tục từ năm 2012 đến nay, cuộc thi Toán trí tuệ Superbrain thu hút hàng chục ngàn lượt các bạn nhỏ tham gia và nhận được sự phản hồi tích cực từ cộng đồng yêu toán.

Năm nay, số lượng các bạn nhỏ đăng ký tham gia cuộc thi lên hơn 2.000 (tại Đà Nẵng 500 thí sinh, tại TP.HCM 1.500 thí sinh).

Được biết, toán trí tuệ Superbrain là chương trình phát triển tư duy trẻ em (4 - 12 tuổi) thông qua phương pháp FingerMath và Soroban của Nhật Bản. Trẻ sẽ được phát huy khả năng tính toán của não trái, đồng thời kích thích não phải cùng hoạt động, từ đó tăng khả năng tập trung, ghi nhớ, phản xạ, tự tin.

(Theo TNO)

Các tin khác
Các sở GD-ĐT kiến nghị với Bộ GD-ĐT về việc phương án thi tốt nghiệp THPT khi thực hiện chương trình GDPT 2018.

Sở GD-ĐT của 5 TP trực thuộc trung ương đã có những kiến nghị với Bộ GD-ĐT về việc tuyển thẳng lớp 10 và phương án thi tốt nghiệp.

Các thí sinh giành Huy chương Vàng nhận giải

Lần đầu tiên đội tuyển của Việt Nam giành tới 4 huy chương gồm 2 Vàng, 1 Bạc, 1 Đồng tại Vòng chung kết thế giới cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới (MOSWC 2022), vươn lên vị trí thứ Nhất toàn đoàn tham dự.

Sau khi kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2022 được công bố, niềm vui vỡ òa khi 7 thí sinh đã đạt số điểm ấn tượng, trở thành tân thủ khoa toàn tỉnh của kỳ thi và các khối thi. Hành trình chinh phục đỉnh cao có khác nhau, song bí quyết thành công đích đến của các tân thủ khoa đều xuất phát từ sự nỗ lực không ngừng.

Ảnh minh họa.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho hay, Bộ đã bố trí cán bộ luôn sẵn sàng trực để giải đáp, hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh trong đợt tuyển sinh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục