Tháng 9 sẽ tổ chức tập huấn cho các giáo viên Sử cả nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/8/2022 | 7:44:08 AM

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết: Trong tháng 9 sẽ tổ chức tập huấn cho các giáo viên sử cả nước để triển khai Thông tư 13 về một số nội dung chương trình môn lịch sử phổ thông.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ: Trong tháng 9 sẽ tổ chức tập huấn cho các giáo viên sử cả nước để triển khai Thông tư 13 về một số nội dung chương trình môn lịch sử phổ thông.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ: Trong tháng 9 sẽ tổ chức tập huấn cho các giáo viên sử cả nước để triển khai Thông tư 13 về một số nội dung chương trình môn lịch sử phổ thông.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra chiều tối nay (3/8), báo chí đặt câu hỏi: Nghị quyết 63 của Quốc hội có yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nghiên cứu thiết kế môn Lịch sử bậc THPT gồm phần bắt buộc và lựa chọn sao cho hợp lý, khoa học để đạt được hiệu quả cao nhất. Bộ GD&ĐT đã thực hiện đến đâu và liệu có đưa vào áp dụng trong năm học 2022-2023 hay không?

Trả lời nội dung này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Ngay sau khi Nghị quyết 63 ban hành, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức xây dựng chương trình môn Lịch sử theo đúng tinh thần Nghị quyết. Trong đó, có các phần  bắt buộc và tự chọn. Nhằm bảo đảm hợp lý phù hợp, Ban Phát triển chương trình tiến hành nghiên cứu xây dựng cẩn thận cụ thể, xin ý kiến các nhà khoa học giáo viên ở 63 tỉnh, thành phố, có ý kiến góp ý chương trình.

Trước đó, vào tháng 5/2022, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Ban Phát triển chương trình phổ thông nghiên cứu xây dựng, báo cáo các phương án triển khai thực hiện, Bộ tiến hành làm chặt chẽ nghiêm túc, hội đồng thẩm định có văn bản đề xuất trình Bộ trưởng ký ban hành.

Ngày 3/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký Thông tư 13 về một số nội dung chương trình môn lịch sử phổ thông, ban hành hôm nay.

Ngay sau khi có Nghị quyết 63, Bộ đã báo cáo Chính phủ cho phép Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư theo quy trình thủ tục rút gọn, Bộ Tư pháp đồng ý. Thông tư này có hiệu lực ngay sau khi ký (3/8) và trong tháng 9 sẽ tổ chức tập huấn cho các giáo viên sử cả nước để triển khai, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ thông tin.

(Theo VOV)

Các tin khác

Trong số 7 thủ khoa của kỳ thi và các khối thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2022, ở Đào Thu Trang - nữ sinh chuyên Hóa lập" hat trick" thủ khoa 3 khối A00, B00, C01 đồng thời là á khoa khối B03 của tỉnh và Đinh Công Huy - thủ khoa khối C00 có những điều đặc biệt. Đó là con đường đến ngày vinh quang không trải hoa hồng....

Sẽ có thêm 300 học sinh lớp 10 được tuyển vào các trường THPT trên địa bàn tỉnh trong năm học 2022 - 2023 so với kế hoạch đã giao.

UBND tỉnh Yên Bái vừa quyết định điều chỉnh tăng thêm 300 chỉ tiêu học sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022 – 2023 và tăng thêm 835 chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp nghề năm 2022 so với kế hoạch đã giao tại Quyết định số 2765 của UBND tỉnh ngày 7/12/2021.

Ảnh minh họa

Chương trình bao gồm các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc; các môn học lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp; các chuyên đề học tập lựa chọn; các môn học và hoạt động giáo dục tự chọn.

Thí sinh tìm hiểu thông tin đăng ký xét tuyển đại học năm 2022 tại Hà Nội.

Thời điểm này, để phục vụ cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước đã và đang công bố ngưỡng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục