Hỗ trợ các tỉnh, thành phố triển khai tài liệu giáo dục địa phương

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 9:40:07 AM

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7519/VPCP-KGVX ngày 8/11/2022 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan có giải pháp hỗ trợ kịp thời các địa phương triển khai thực hiện tài liệu giáo dục địa phương; bố trí thời gian học của các cơ sở giáo dục bảo đảm phù hợp, hiệu quả.

Học sinh lớp 3, trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch, phường 13, quận Phú Nhuận (Thành phố Hồ Chí Minh). Ảnh minh họa
Học sinh lớp 3, trường Tiểu học Phạm Ngọc Thạch, phường 13, quận Phú Nhuận (Thành phố Hồ Chí Minh). Ảnh minh họa

Ngày 20/10/2022, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng, các Phó Thủ tướng tình hình thông tin, báo chí, dư luận xã hội liên quan đến tài liệu giáo dục địa phương và việc bố trí thời gian học ở các cơ sở giáo dục phổ thông. Theo Báo cáo, báo chí phản ánh việc giảng dạy môn giáo dục địa phương tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long gặp khó khăn do tài liệu chưa được kịp thời vì phải chờ khâu thẩm định giá, in ấn, ban hành; đồng thời thiếu giáo viên giảng dạy phù hợp.

Báo cáo cũng cho biết, nhiều trường học ở Thành phố Hồ Chí Minh đang bố trí lịch học từ lúc 7 giờ, do đó học sinh phải có mặt tại trường từ lúc 6 giờ 45 phút. Một bộ phận lớn phụ huynh đang cho rằng, lịch học như vậy là quá sớm và cũng gây áp lực cho cả giáo viên, cần lùi thêm thời gian để học sinh có thời gian nghỉ ngơi...

Xem xét báo cáo của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan có giải pháp hỗ trợ kịp thời các địa phương triển khai thực hiện tài liệu giáo dục địa phương; bố trí thời gian học của các cơ sở giáo dục bảo đảm phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa phương thực hiện tuyển dụng giáo viên bảo đảm đúng chủ trương, quy định của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Thầy và trò Trường THPT huyện Văn Chấn thực hiện số hóa trong dạy và học để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục.

Với cách làm linh hoạt, quyết liệt nhưng thận trọng, chuyển đổi số (CĐS) đang ngày một “thấm sâu” vào các hoạt động giảng dạy, học tập trong các nhà trường và toàn ngành giáo dục tỉnh Yên Bái, mang lại nhiều tín hiệu tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập.

Học sinh xem triển lãm sách giáo khoa qua các thời kỳ do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, về mặt quản lý nhà nước, Bộ đã có các quy định mang tính quy phạm pháp luật (bắt buộc thực hiện) về tiêu chuẩn sách giáo khoa. Tuy nhiên, còn một số hạn chế. Các đơn vị chức năng đang xây dựng trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định để công bố tiêu chuẩn quốc gia về sách giáo khoa.

Nhiều học sinh xuất sắc được khen thưởng tại Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2021 - 2022.

Yên Bái xác định chỉ có thể dựa vào nguồn nhân lực chất lượng cao mới có thể phát triển bền vững. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền tỉnh đã rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Nhờ đó, sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh đã chuyển biến tích cực và đạt được những thành tựu to lớn, góp phần phát triển cùng sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Trung tá Vũ Xuân Hoàn - Giám đốc Viettel Yên Bái trao tặng biểu trưng 700 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Yên Bái năm 2022.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” và mong muốn chắp cánh ước mơ đến trường cho hàng triệu trẻ em nghèo hiếu học trên mọi miền Tổ quốc, từ năm 2014, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam sáng lập Chương trình “Vì em hiếu học”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục