Trấn Yên truyền thông phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định pháp luật

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/5/2023 | 11:07:33 AM

YênBái - Ngày 22/5, huyện Trấn Yên đã tổ chức truyền thông “Phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định pháp luật” tại Trường TH&THCS Tân Đồng.

Các em học sinh Trường TH&THCS Tân Đồng trao đổi trong chương trình truyền thông phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định pháp luật
Các em học sinh Trường TH&THCS Tân Đồng trao đổi trong chương trình truyền thông phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định pháp luật

Thông qua các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm và những câu hỏi trực tiếp, các em học sinh Trường TH&THCS Tân Đồng đã được truyền thông về quyền trẻ em, Luật Trẻ em, Luật Lao động, đặc biệt là công tác phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định nhằm thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Trên cơ sở đó, Trường TH&THCS Tân Đồng đã xây dựng kế hoạch thực hiện với 3 mục tiêu, 7 giải pháp cụ thể. Trong đó, mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên là một tuyên truyền viên tích cực; cung cấp thông tin, kiến thức về "phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định pháp luật” tới phụ huynh học sinh và người dân trên các kênh truyền thông của nhà trường, nhóm lớp; đặc biệt là lồng ghép nội dung phòng chống ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định pháp luật trong môn học giáo dục pháp luật, sinh hoạt lớp, ngoại khóa tìm hiểu về pháp luật…


Toàn cảnh buổi truyền thông

Thông qua buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức có liên quan, người sử dụng lao động, cộng đồng, cha mẹ và trẻ em; không để xảy ra việc sử dụng trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em tại địa phương.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên truyền thông phòng ngừa giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định pháp luật

Các tin khác
Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Quang cảnh buổi tập huấn.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh năm học 2024-2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục