"Sĩ tử" Yên Bái tập trung ôn luyện chuẩn bị các kỳ thi

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/5/2023 | 5:41:10 PM

YênBái - Năm 2023, toàn tỉnh có khoảng 9 nghìn học sinh thi tuyển sinh THPT năm học 2023 - 2024 và 8.200 thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Cả 2 kỳ thi đều diễn ra vào tháng 6. Vì vậy, đây là thời gian cao điểm ôn luyện của học sinh lớp 9, lớp 12.

Buổi thi khảo sát môn Toán của các em học sinh lớp 9, Trường TH&THCS xã Yên Bình, huyện Yên Bình. Từ bài khảo sát này, giáo viên bộ môn có thể phân loại chất lượng học sinh để có biện pháp giúp đỡ, bồi dưỡng, giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh lớp 10 tới. Em Nguyễn Hoàng Phương Uyên - lớp 9A, Trường TH&THCS xã Yên Bình cho biết: "Các cô đã ra đề giống với đề thi vào 10 cho chúng em để chúng em không bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi thật”. 


Cô giáo Trần Thị Thanh Huyền, giáo viên Toán, Trường TH&THCS xã Yên Bình hướng dẫn học sinh lớp 9 ôn tập. 

Cô giáo Trần Thị Thanh Huyền -  giáo viên Toán, Trường TH&THCS xã Yên Bình cho biết: "Chúng tôi đã cung cấp và củng cố cho các em kiến thức cơ bản. Tôi đã dạy thêm cho các em kiến thức nâng cao mở rộng. Đồng thời lồng ghép các buổi ôn tập là các tiết luyện đề”.

Trường TH&THCS xã Yên Bình có 56 học sinh lớp 9. Đây là thời gian các giáo viên bộ môn tập trung cao điểm ôn tập cho học sinh lớp 9 các môn thi đầu cấp THPT. Thầy cô chủ động bổ trợ cho học sinh theo chương trình GDPT 2018. 

Thầy giáo Nguyễn Đức Phú - Hiệu trưởng Trường TH&THCS xã Yên Bình cho biết: "Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện việc ôn tập cho các em. Đặc biệt, dịp cuối năm, nhà trường tăng cường ôn tập 3 môn Toán, ngữ Văn, tiếng Anh để các em có tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT”. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, toàn tỉnh Yên Bái có khoảng 9 nghìn thí sinh dự thi. Không phải chịu sự cạnh tranh gay gắt vào trường công lập như các thành phố lớn nhưng cuộc đua "nước rút" để vào được trường mong muốn cũng đòi hỏi rất nhiều nỗ lực của trò và nhiệt huyết của thầy cô. 

Cô Nguyễn Thị Luyến - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái cho hay: "Chúng tôi đã lựa chọn các thầy cô có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong việc ôn. Chúng tôi cũng phối hợp với các phụ huynh để việc ôn đạt kết quả tốt nhất. Đối với học sinh thuộc diện hộ nghèo và hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi miễn giảm học phí để đảm bảo tất cả các em học sinh khối 9 được chuẩn bị tốt nhất, tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT".

Theo bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái: Ngành GD&ĐT đang phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền những điểm mới của các kỳ thi, để phụ huynh và dư luận xã hội nắm bắt đồng thuận giúp các em tự tin ôn tập và bước vào kỳ thi. Tuyên truyền về công tác chuẩn bị các kỳ thi của Sở GD&ĐT cũng như các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Cùng với kỳ thi tuyển sinh lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/6. Yên Bái có trên 8.200 thí sinh đăng ký dự thi. 

Thí sinh sẽ làm ba bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Nội dung thi chủ yếu trong chương trình lớp 12. Trên cơ sở những hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cùng chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các nhà trường cùng các em học sinh lớp 12 đang khẩn trương hệ thống kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi có tính chất bước ngoặt.


Học sinh lớp 12, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên đang trên chặng đường "nước rút" ôn tập chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thầy Phạm Viết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên cho hay: "Chúng tôi đã tổ chức rất nhiều lần rà soát lại kế hoạch chương trình ôn tập, phối hợp ôn tập trên lớp với các phần mềm để các em đáp ứng được yêu cầu của kỳ thi”.  

Đên thời điểm này, ngành GD&ĐT đã chủ động, tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh; phân công nhiệm vụ chi tiết cho các thành viên, cơ bản đã hoàn thành nhiều phần việc chuẩn bị các kỳ thi. Các trường đang tập trung kiểm tra, đánh giá kết quả năm học, xét điều kiện dự thi và hoàn thiện các hồ sơ theo quy định của quy chế thi và linh hoạt, chủ động ôn tập cho học sinh lớp 9, lớp 12 để đảm bảo thí sinh đạt quả cao nhất.

Tại Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị các kỳ thi, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và tuyển sinh THPT năm học 2023 - 2024 đã nhấn mạnh yêu cầu, việc tổ chức các kỳ thi phải đảm bảo nghiêm túc, tuyệt đối an toàn, đúng quy chế; không được có tư tưởng chủ quan; tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ một sai sót nào trong tất cả các khâu của công tác thi. 
Minh Huyền - Hoài Văn


Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục