Gặp gỡ các thủ khoa Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/7/2023 | 7:58:40 AM

YênBái - Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhiều thủ khoa của tỉnh trong kỳ thi năm nay đã lộ diện. Thành tích ấn tượng của các em ngoài bí quyết học tập còn là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân và cũng nhờ những "điểm tựa" vững chắc trên hành trình chinh phục đỉnh cao, đó là cha mẹ, thầy cô và bạn bè.

Thầy Đặng Trần Hà, giáo viên lớp chuyên Anh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tra cứu kết quả thi cùng học sinh nhà trường.
Thầy Đặng Trần Hà, giáo viên lớp chuyên Anh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tra cứu kết quả thi cùng học sinh nhà trường.


Em Nguyễn Diệu Thùy - lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã xuất sắc trở thành thủ khoa "kép" 2 khối A00 và D07 với tổng điểm 2 khối lần lượt là 28,15 và 28,35. 




Em Nguyễn Diệu Thùy - lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái đã xuất sắc trở thành thủ khoa "kép" 2 khối A00 và D07.

Thùy chia sẻ: "Từ lớp 11, em đã xác định lựa chọn khối tự nhiên là Toán, Lý, Hóa để bước vào trường đại học. Em cũng xác định đây là khối khó đối với các bạn nữ, do vậy, em luôn đặt mục tiêu cho bản thân, dựa vào đó để khắc phục điểm yếu của mình".

Đến lớp em chịu khó nghe giảng và tranh thủ làm bài tập ngay. Về nhà, em tìm tòi thêm để làm bài tập giải quyết được tại lớp, làm đi làm lại cho nhuần nhuyễn. Em luôn quyết tâm và luôn giữ lửa cho mình. Ước mơ của em là được học tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân nên em sẽ cố gắng học thật tốt.

Với tổng điểm 27,8, em Phạm Việt Cường - lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã trở thành thủ khoa khối D01; trong đó: môn Toán 9,4, Văn 9, Ngoại ngữ 9,4. 

Cảm xúc của Cường ở cả hai trạng thái khi biết điểm số thi: "Bản thân không quá bất ngờ khi đạt điểm số như vậy, bởi em đã tính được điểm của mình sau khi thi. Tuy nhiên, trở thành thủ khoa của tỉnh khối D01 là điều em không nghĩ đến”. 

Với khối lượng bài tập dày đặc, Cường đã lập thời gian biểu, phân chia đều cho 3 môn. Em chỉ học khi tỉnh táo, tận dụng tối đa thời gian để học nhưng cũng không ép mình quá. Được truyền cảm hứng của các thầy cô, Phạm Việt Cường đã đăng kí học Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại Ngữ với mong muốn tiếp bước thầy cô trở thành giáo viên tốt.



 Em Phạm Việt Cường - Lớp 12, chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - thủ khoa khối D01

Em Bùi Thùy Linh - lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ là cái tên đáng nhớ nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay bởi Linh đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp THPT toàn tỉnh Yên Bái với tổng điểm 55,6; trong đó: Toán 8,8, Ngữ Văn 8,75; Sử 9,5; Địa 8,75, Giáo dục công dân 10; Ngoại ngữ 9,8. 

"Em đã học đều các môn. Ở trên lớp tập trung nghe giảng, về nhà hoàn thành hết bài vở, ôn trọng tâm các kiến thức. Giai đoạn nước rút, em không bị áp lực, tự tin bước vào kỳ thi" - Thùy Linh chia sẻ. 

Trong quá trình học tập, Thùy Linh cũng có khó khăn ở 2 môn Lịch Sử, Địa lý vì phải ghi nhớ rất nhiều nên em đã luôn dậy sớm để ôn bài. Giống như Thùy, mong ước của Linh cũng là bước vào cánh cửa Trường Đại học Kinh tế quốc dân.


Em Bùi Thùy Linh - lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành - thủ khoa tốt nghiệp THPT toàn tỉnh, có tổng điểm 55,6.

Là thủ khoa 4 khối A00, A01, B00, D07 của Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái - ngôi trường có số học sinh lớn nhất tỉnh, em Nguyễn Trung Hiếu đã đạt tổng điểm lần lượt các khối là 26,45; 26,75; 25,45 và 26,75. 

Nói về phương pháp học tập của mình, Hiếu  bật mí: "Ngoài tập trung nghe giảng trên lớp thì bản thân em cũng học và luyện tập thật nhiều các chuyên đề, tìm hiểu tài liệu và đọc thêm kiến thức trên mạng. Em đã cùng các bạn thành lập một nhóm và cứ có bài tập khó không thể giải quyết sẽ đăng lên cùng thảo luận phương pháp giải. Máy tính kết nối Internet trở thành công cụ rất hữu hiệu để em mở rộng kiến thức của mình".



Em Nguyễn Trung Hiếu là thủ khoa 4 khối A00, A01, B00, D07 của Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Mỗi thủ khoa đều có một bí quyết học tập riêng, song mỗi câu chuyện đều được viết trên niềm đam mê học tập, nghị lực, ý thức vượt lên chính mình của mỗi em. Cùng với sự nỗ lực của bản thân các em, "điểm tựa" không thể thiếu trên hành trình chinh phục đỉnh cao của em chính là sự quan tâm, động viên của cha mẹ, thầy cô và bạn bè. 


Thầy Đặng Trần Hà, giáo viên lớp chuyên Anh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: "Lớp 12 chuyên Anh năm nay đặc biệt xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với điểm trung bình môn Anh là 9,5, phần lớn các em được tuyển thẳng hoặc đã được xét tuyển vào trường đại học top đầu. Đây cũng là kết quả cao nhất từ trước đến nay của lớp chuyên Anh. Có được điều đó, chúng tôi đã phát huy hết kinh nghiệm của mình. Còn các em học sinh cũng đã xác định rõ mục tiêu của bản thân, phấn đấu giành thành tích cao trong học tập”.  

Thầy Trần Việt Khoa, Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhà trường có 8 thủ khoa ở các khối khác nhau, đó là minh chứng cho sự nỗ lực của các thầy, cô giáo và các em học sinh nhà trường. Có được kết quả này, ngay từ đầu năm, nhà trường đã  xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể cho cả năm học, tổ chức khoán chất lượng tới từng giáo viên, từng lớp. 

Từ đầu học kỳ 2, nhà trường tăng các tiết ôn tập, đồng thời tổ chức các đợt thi thử và rút kinh nghiệm. Từ đó, lập ra danh sách học sinh có kết quả cao và chưa cao, bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm theo sát các em. Nhà trường cũng phối hợp với phụ huynh để tạo điều kiện tốt nhất cho các em ôn tập. Kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 này cũng sẽ là mục tiêu để nhà trường nỗ lực hơn nữa, góp phần nâng  cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh.

Tới đây, những thủ khoa và nhiều bạn học sinh xuất sắc khác sẽ bước vào cổng trường đại học với nhiều hoài bão, ước mơ. Cánh cửa trường đại học đã rộng mở, sẽ là nơi chắp cánh giúp các em chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai. 

Minh Huyền

Tags thủ khoa thi tốt nghiệp THPT Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành giáo dục mũi nhọn

Các tin khác

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/6. Thời điểm này, thầy cô giáo và các em học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang vào giai đoạn ôn tập “nước rút” cho năm cuối học sinh thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kỳ thi năm nay, tỉnh Yên Bái dự kiến có khoảng 8.700 thí sinh tham dự.

Quang cảnh Ngày hội.

Ngày 15/5, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái đã tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp – tuyển sinh – giới thiệu việc làm, giúp học sinh, sinh viên và người lao động tìm hiểu và có cơ hội nắm bắt thông tin về lĩnh vực nghề nghiệp, tuyển sinh và việc làm.

Dự án

Tỉnh Yên Bái có 2 dự án đoạt giải Nhì và giải Ba Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI trong Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI, năm 2024 vừa diễn ra tại thành phố Cần Thơ.

Danh sách đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam tính đến tháng 5/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục