Toàn bộ một lớp 34 học sinh của trường Chuyên Yên Bái đạt IELTS 7.0 trở lên và trúng tuyển đại học top đầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/7/2023 | 3:36:17 PM

YênBái - Lớp 12 Chuyên Anh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái có 34 học sinh thì cả 34 em có chứng chỉ IELTS 7.0-8.0 từ ngay lớp 11.

Lớp 12 Chuyên Anh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và thầy giáo Đặng Trần Hà, giáo viên môn Tiếng Anh đồng thời là chủ nhiệm lớp.
Lớp 12 Chuyên Anh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và thầy giáo Đặng Trần Hà, giáo viên môn Tiếng Anh đồng thời là chủ nhiệm lớp.


Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, 100% học sinh của lớp chuyên Anh này đã trúng tuyển các trường đại học thuộc top đầu Việt Nam theo hình thức tuyển thẳng và xét tuyển. 

Trong đó, em Bùi Thùy Linh đạt thủ khoa thi tốt nghiệp toàn tỉnh với tổng điểm 6 môn 55,6; em Phạm Việt Cường và Đinh Kiều Trang đạt thủ khoa khối D toàn tỉnh với tổng điểm ba môn Toán, Văn, Anh 27,8; em Đỗ Mỹ Y Hoa- lớp trưởng đạt học bổng Đại học Fulbright; em Nguyễn Hoàng Linh đạt học bổng Đại học Anh Quốc (BUV). 

Điểm thi tốt nghiệp THPT trung bình của lớp đạt 51,21 điểm; trong đó có 2 điểm 10 môn tiếng Anh, 7 điểm 10 môn Giáo dục công dân và rất nhiều điểm 9 ở các môn còn lại. 

Thầy giáo Đặng Trần Hà là giáo viên Tiếng Anh đồng thời là thầy chủ nhiệm lớp. Thầy Hà cho biết, kết quả này cũng là kết quả cao nhất từ trước đến nay của lớp chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Thanh Ba

Tags Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tốt nghiệp chuyên Anh IELTS 7.0

Các tin khác
Quang cảnh buổi làm việc.

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Giáo dục – Đào tạo do ông Đặng Minh Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch – Tài chính làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Văn Yên về các chương trình, dự án, đề án đã được Quốc hội, Chính phủ phê duyệt liên quan đến chế độ, chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng giúp học sinh khó khăn cho Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Đầu tháng 5 vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng Quỹ "Vạn dặm thương yêu" đã tổ chức Chương trình trao học bổng “Vạn dặm thương yêu” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ hoàn thiện dự án luật Nhà giáo để trình Chính phủ vào giữa tháng 7 năm nay. Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT), tính từ tháng 8/2023 đến tháng 4/2024, cả nước vẫn còn 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc.

100% trường học ở Yên Bái xây dựng trường học hạnh phúc. (Trong ảnh: Hoạt động ngoại khóa gìn giữ văn hóa truyền thống ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh).

Một trong những thành công đáng kể của công tác giáo dục ở Yên Bái là việc xây dựng một môi trường học tập thân thiện và khuyến khích sự tương tác xã hội. Các trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi hình thành những giá trị nhân văn và đạo đức. Xác định được vai trò đó, trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã không ngừng nỗ lực đổi mới góp phần xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục