Sức hút từ kỳ thi Olympic Thiên văn học Quốc tế - IAO

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/11/2023 | 3:25:43 PM

IAO (International Astronomy Olympiad) là 1 trong 6 kỳ thi Olympic Khoa học Quốc tế đầu tiên cùng với Toán học IMO, Vật lý IPhO, Hóa học IChO, Tin học IOI và Sinh học IBO.

IAO được tổ chức bởi Authorized National Representative (Astronomical) Organization, là một "sự kiện” khoa học - giáo dục Thiên văn học quốc tế chính thức thường niên dành cho học sinh phổ thông trong độ tuổi từ 14 đến 18, đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ.

IAO thường diễn ra trong hai tháng đầu tiên của mùa thu thiên văn mỗi năm (từ ngày 22 tháng 9 - 22 tháng 11) luân phiên tại các quốc gia thành viên trên thế giới.

IAO 2023 được tổ chức từ ngày 06 đến 14 tháng 11 tại Cung Thiên văn Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam tham dự IAO 2023 gồm các thí sinh xuất sắc :

- Nguyễn Ngọc Anh, lớp 11 Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội

- Phạm Anh Đức Minh, lớp 11 Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội

- Phạm Gia Khánh, lớp 11 Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội

Hy vọng rằng, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng cùng với sự hướng dẫn, dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, đoàn học sinh Việt Nam sẽ tự tin, bình tĩnh và thi đấu hết mình để đạt được kết quả xuất sắc nhất tại IAO 2023.

(Theo CAND)

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn cho biết, trong 12 năm phổ thông có quá nhiều kỳ thi thì sẽ quá nặng cho học sinh, nhưng kỳ thi tốt nghiệp THPT thì cần thiết phải có…

Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tặng quà động viên các học viên dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Thông tin học viên Nguyễn Phúc Nam lớp 11C3, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái đạt giải Khuyến khích môn Địa Lý tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 là niềm vui vỡ òa đối với các thầy cô giáo và tự hào với các bạn học sinh tại Trung tâm.

Quang cảnh hội thảo.

Ngày 7/11, tại Trường Cao đẳng Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức Hội thảo “Xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ chuyển đổi số, thiết thực góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc nhân dân”.

Cô giáo Phạm Thị Hồng, giáo viên Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên trong giờ giảng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh vừa ký Quyết định số 3564/QĐ-BGD&ĐT về việc tặng bằng khen cho 200 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm học 2022 - 2023. Yên Bái vinh dự có 3 nhà giáo được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo dịp này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục