Sĩ tử 2k9 Yên Bái "tăng tốc" cho kỳ tuyển sinh lớp 10 công lập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2024 | 4:51:17 PM

YênBái - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra từ ngày 2-4/6. Thời điểm này, bên cạnh chuẩn bị kiến thức, tâm lý vững vàng cho các em học sinh, công tác bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi cũng đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tập trung cao độ.

Năm học 2023 - 2024 đã khép lại song 8 lớp 9 với hơn 370 học sinh của Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái thời gian này vẫn miệt mài trên lớp để hệ thống hóa lại kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 công lập. Các thầy cô giáo đang đồng hành cùng học sinh trong thời gian cuối cùng của chặng về đích. Ngoài thời gian ôn tập trên lớp, các em học sinh cũng đăng ký học thêm và tự học tại nhà. 

Là một trong những trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024, Trường THCS Quang Trung có tỷ lệ học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cao nhất tỉnh với 27%. Để giữ vững thành tích, nhà trường luôn xác định rõ mục tiêu cho học sinh là phát triển hài hòa giữa đào tạo mũi nhọn và đại trà.  

Năm học 2024 - 2025 cũng là năm đầu tiên Trường THCS Quang Trung đảm nhiệm thêm nhiệm vụ tuyển sinh 2 lớp 6 tạo nguồn cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Do đó, nhà trường đã sẵn sàng tâm thế đón các em học sinh, bố trí giáo viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi; bố trí phòng học, phối hợp với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành xây dựng kế hoạch giáo dục, phối hợp trong công tác giảng dạy ở một số chuyên đề… 


Các  em học sinh lớp 9 Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái tăng tốc ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ "vượt vũ môn" sẽ diễn ra trong đầu tháng 6/2024.

Các trường THPT thời gian này đều đang tập trung thực hiện các nội dung liên quan đến công tác tuyển sinh như: ra thông báo tuyển sinh, thành lập hội đồng tuyển sinh, tuyên truyền về kỳ thi, tiếp nhận hồ sơ của thí sinh và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất…

Theo kế hoạch tuyển sinh THPT năm học 2024 - 2025, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái được giao tuyển sinh 405 chỉ tiêu ở 9 lớp, tăng 1 lớp so với năm học trước. Nhà trường đã thông báo đến các trường THCS trên địa bàn thành phố và một số xã của huyện Trấn Yên về phương án tuyển sinh lớp 10. Hoàn thành tiếp nhận hồ sơ và chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng thi cũng là nhiệm vụ của Trường thời gian cao điểm.

Năm học 2024 - 2025, tỉnh Yên Bái sẽ tuyển sinh 8.945 chỉ tiêu vào lớp 10 công lập; dự kiến có 10.000 thí sinh dự tuyển trong tổng số 15.000 học sinh lớp 9 năm học 2023-2024, chiếm 66,67%. Các thí sinh sẽ làm 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên và bài thi môn chuyên theo nguyện vọng đăng ký. Toàn tỉnh tổ chức 28 hội đồng coi thi, khảo sát với trên 420 phòng thi, khảo sát.

Bên cạnh một số điểm mới đáng chú ý thì về cơ bản, phương thức, kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025 được giữ ổn định như năm học trước.

Cuộc đua vào lớp 10 công lập luôn được ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm bởi tính cạnh tranh cao. Với sự tích cực của các nhà trường trong hướng dẫn học sinh ôn tập cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành, phụ huynh học sinh, tin tưởng các sĩ tử 2k9 sẽ luôn vững vàng tâm lý, tự tin chinh phục kỳ thi quan trọng và hướng tới thành công.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái ôn thi lớp 10 giáo dục mũi nhọn Trường THCS Quang Trung

Các tin khác
Lục Yên tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

UBND huyện Lục Yên vừa tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 tại TP HCM.

139 học sinh lớp 12 trong cả nước được miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng vào đại học năm nay.

Các em học sinh Yên Bái thực hiện Dự án “Xuân Long Hoàng trà” nhận giải thưởng khởi nghiệp cấp quốc gia.

Hình ảnh những người trẻ tại Yên Bái đang tạo ra những ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Sự quan tâm đến khởi nghiệp nông nghiệp cũng đã lan rộng trong cộng đồng người trẻ ở Yên Bái.

Các thầy giáo đang hướng dẫn học viên viết chữ, làm toán tại lớp xóa mù chữ ở thôn Khe Táu.

Những đôi tay chai sạn của người phụ nữ Mông vốn chỉ quen cầm cuốc, tra ngô, cấy lúa nay lại vụng về cầm bút để tô từng nét chữ hay xòe ra để làm các phép tính đơn giản. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng các anh chị vẫn miệt mài đến lớp. Bởi ở đó có con chữ, có hy vọng và có những người thầy cô tâm huyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục