Về bản đón học sinh đi thi giữa đêm mưa

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2024 | 3:14:28 PM

YênBái - Hơn 23h ngày 26/6, giữa trời mưa to, Giàng A Mềnh được các thầy cô ở Trường THPT Trạm Tấu, Yên Bái, về tận nhà đón để kịp thi sáng nay.

Mềnh được các thầy cô đón xuống trường thi đêm 26/6. Ảnh chụp màn hình
Mềnh được các thầy cô đón xuống trường thi đêm 26/6. Ảnh chụp màn hình

Thầy Đỗ Thành Công, Hiệu trưởng Trường THPT Trạm Tấu, Yên Bái, cho biết Giàng A Mềnh, người dân tộc Mông, có hoàn cảnh đặc biệt. Bố mất, mẹ lập gia đình mới, nên Mềnh sống cùng vợ chồng anh trai và em gái.

Hôm 26/6, Mềnh xuống bệnh viện ở thị xã Nghĩa Lộ chăm em gái mổ ruột thừa nên không thể đến trường đăng ký dự thi. Khi giáo viên gọi điện, nam sinh hẹn 21h sẽ đến trường.

Tuy nhiên, quá giờ đó vẫn không thấy Mềnh, thầy Công sốt ruột, cùng một số giáo viên về nhà em ở thôn Tà Chử, xã Bản Công, cách trường hơn 11 km.

"Đêm qua mưa to, lo đường sá đi lại khó khăn, học sinh không xuống được, chúng tôi về đón em", thầy Công nói. "Các thầy, cô nhanh chóng sắp xếp quần áo và chở Mềnh xuống trường để kịp buổi thi sáng nay".

Xuống đến nơi lúc hơn 23h, nam sinh được bố trí ở trong phòng bán trú của nhà trường.

Trước đó, 124 học sinh ở xa đã được trường sắp xếp chỗ ăn, ngủ miễn phí trong những ngày thi. 5h30 sáng nay, Mềnh cùng các bạn được các thầy cô gọi dậy ăn sáng để chuẩn bị làm bài môn Văn.

Trường THPT Trạm Tấu năm nay có 158 thí sinh thi tốt nghiệp THPT, hầu hết là người dân tộc Mông, Thái.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm chia sẻ với Tuổi Trẻ Online về việc bài thơ Đất Nước được đưa vào đề thi văn tốt nghiệp THPT 2024.

Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã có những chia sẻ với Tuổi Trẻ Online về bài thơ Đất Nước được đưa vào đề thi văn tốt nghiệp THPT 2024.

Bộ Giáo dục- Đào tạo vừa thông tin về buổi thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, 7 thí sinh bị đình chỉ, gần 4.000 em không tham gia buổi thi đầu tiên.

Thí sinh vui vẻ sau khi kết thúc thi môn Ngữ văn tại một điểm thi ở TP Hồ Chí Minh.

Trưa 27/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng liên quan đến đề thi môn Ngữ Văn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trùng với một số suy đoán trên mạng xã hội trước khi Kỳ thi diễn ra.

"Trọn niềm vui" là cảm giác vui sướng, phấn khích của nhiều thí sinh khi bài thơ "Đất Nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được đưa vào đề thi môn Ngữ Văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sáng nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục