Chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng, không thể đánh đổi

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/12/2021 | 7:43:34 AM

“Chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng, không thể bị xâm phạm, không thể đánh đổi và không thể nhân nhượng…”. Đó là khẳng định của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh (bìa phải) và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa (bìa trái) cùng trao giải nhất cho hai nhiếp ảnh gia Từ Thế Duy và Lê Châu Đạo.
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh (bìa phải) và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa (bìa trái) cùng trao giải nhất cho hai nhiếp ảnh gia Từ Thế Duy và Lê Châu Đạo.

Tại lễ trao giải cuộc thi Tổ quốc bên bờ sóng tối 20-12 ở Hà Nội, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định: "Chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng, không thể bị xâm phạm, không thể đánh đổi và không thể nhân nhượng. 

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa  

Trong bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực còn diễn biến phức tạp, bảo vệ chủ quyền biển, đảo phải thực sự trở thành trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam".

Theo ông Nghĩa, những tấm ảnh của cuộc thi "Tổ quốc bên bờ sóng" đã khơi dậy niềm tự hào, lòng yêu nước của mỗi người dân Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. 

Đồng thời, cuộc thi là cơ hội để bạn bè quốc tế ủng hộ, đồng tình với nước ta về chủ trương, quan điểm, đối sách giải quyết các vấn đề về biển, đảo.

Dẫn lại lời căn dặn của Bác Hồ: "Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó", ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng các thế hệ phải biết chung tay bảo vệ, giữ gìn không gian sinh tồn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cơ quan chức năng cần có giải pháp khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị về văn hóa, nghệ thuật, phục vụ nhiệm vụ chính trị của đất nước.

Từ gần 6.000 tác phẩm, ban tổ chức đã chọn ra hơn 120 tác phẩm vào vòng chung khảo. "Xóm biển Tuy Phong" của tác giả Từ Thế Duy và "Phong cảnh dọc bờ biển Phú Yên" của tác giả Lê Châu Đạo đã giành 2 giải nhất. Ban tổ chức còn trao 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Nhiếp ảnh gia Từ Thế Duy chia sẻ: "Bức ảnh (Xóm biển Tuy Phong - PV) là thời khắc bà con ngư dân sau một ngày đánh bắt, về neo thuyền để nghỉ ngơi. Cảm xúc lúc đó là con người - biển cả kết nối lại với nhau. Tổ quốc ta nơi đâu cũng đẹp. Biển đảo, thềm lục địa là một phần máu thịt của đất nước".



"Xóm biển Tuy Phong" của tác giả Từ Thế Duy



Bờ biển Phú Yên hiện lên tuyệt đẹp với màu xanh của trời, của biển cả 



Một tác phẩm trong bộ ảnh của tác giả Lê Châu Đạo

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và môi trường, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đoàn công tác trao bồn chứa nước cho người dân

Chiều 20/4, tại xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức chương trình hỗ trợ nhân dân khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Toàn cảnh cuộc họp.

Dự kiến Festival Biển đảo Việt Nam - TP. Vũng Tàu năm 2024 tổ chức trong 4 ngày (từ 23/5 đến 26/5/2024) tại Quảng trường đường Quang Trung, Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.

Đại diện Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và các đơn vị tài trợ trao quà cho các cháu học sinh là con ngư dân vượt khó học giỏi.

Sau 10 năm thành lập, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng nhận thức, nâng cao trách nhiệm của mọi người, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tàu Hải quân hai nước trên tuyến tuần tra chung.

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục