Học bổng Vừ A Dính-Tiếp sức cho học sinh Côn Đảo đến trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2023 | 9:00:05 AM

Vừa qua, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính - Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” Trương Mỹ Hoa cùng Tập đoàn Kim Oanh tổ chức trao học bổng cho học sinh và gặp gỡ, giao lưu, tặng quà các cựu tù chính trị Côn Đảo.

Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa và nhà tài trợ trao bảng tượng trưng 60 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Côn Đảo và 20 suất học bổng cho con của các cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 590, thuộc Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân.
Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa và nhà tài trợ trao bảng tượng trưng 60 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Côn Đảo và 20 suất học bổng cho con của các cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 590, thuộc Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn thành lập ngày 5/3/1999. Trải qua 24 năm thành lập, Quỹ đã mang đến hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, các vùng miền núi, biên giới, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chăm lo cho thế hệ trẻ ở những vùng "phên dậu” của Tổ quốc.

Lần này tại Côn Đảo, quỹ Vừ A Dính và nhà tài trợ đồng hành đã trao 60 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Côn Đảo và 20 suất học bổng cho con của các cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 590, thuộc Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân với mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, kèm theo các phần quà là mũ bảo hiểm và một số đồ dùng học tập có giá trị khác.

Ngoài ra, dự án "Ươm mầm tương lai” thuộc Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng đang nhận đỡ đầu, hỗ trợ 2 em sinh viên của huyện Côn Đảo đang theo học tại các trường đại học trong đất liền.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” mong muốn những suất học bổng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo sẽ kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần học tập của các em, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu và cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm nhiều hơn nữa, tích cực huy động các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, góp phần xây dựng chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai của huyện.

Dịp này, CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng đã giao lưu, tặng quà cho các cựu tù chính trị đang sinh sống tại huyện Côn Đảo.

(Theo ĐCSVN)

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Hòn Khoai thực hiện nghi thức chào cột mốc cơ sở A2 trên Hòn Đá Lẻ thuộc cụm đảo Hòn Khoai

Là đơn vị biên phòng duy nhất đóng trên đảo quân sự (không có dân cư sinh sống), trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, thời gian qua, Đồn biên phòng Hòn Khoai (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau) đã vượt qua khó khăn về thời tiết khí hậu, cơ sở vật chất... để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Nhà giàn DK1/17 (Phúc Tần) hiên ngang giữa sóng biển khơi. Ảnh tư liệu

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Nước ngọt được cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đưa đến tận các gia đình cấp cho người dân.

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục