Phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2020

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/7/2020 | 11:07:18 AM

YênBái - Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc mà các cháu thiếu niên, nhi đồng tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Báo YBĐT trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại Đại hội.

>> Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2020

>> Gặp mặt đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2020

>> Hội trại kỹ năng "Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy"


Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý! 

Các cháu thiếu niên, nhi đồng thân mến!

Hôm nay, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ 6 long trọng được tổ chức trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Trong không khí vui tươi của ngày hội này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tôi trân trọng gửi tới chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; các quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Đặc biệt, tôi trân trọng gửi tới 180 thiếu niên, nhi đồng là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ - những bông hoa tươi đẹp nhất trong rừng hoa ngàn việc tốt của thiếu nhi Yên Bái những lời chúng mừng tốt đẹp nhất. Chúc các cháu luôn mạnh khỏe, là con ngoan, trò giỏi, đội viên xuất sắc, cháu ngoan Bác Hồ. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Thưa các quý vị đại biểu, các cháu thiếu nhi thân mến!

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt tới thiếu niên, nhi đồng. Người từng viết "Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”. Thấm nhuần tư tưởng và lời dạy của Bác, trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhất là công tác chăm lo, phát triển phong trào thiếu niên, nhi đồng, công tác xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; cùng với sự vào cuộc của toàn xã hội, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh ta đã trưởng thành và không ngừng lớn mạnh với trên 82 nghìn đội viên thiếu niên, nhi đồng đang học tập, sinh hoạt tại 241 liên đội và gần 3.000 chi đội trên toàn tỉnh.

Qua theo dõi và nghe các báo cáo, tôi vui mừng được biết rằng, nhiệm kỳ vừa qua, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh đã tích cực phát động, triển khai nhiều chương trình, phong trào hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và hiệu quả, thu hút đông đảo các bạn đội viên, thiếu nhi tham gia, tạo nên không khí thi đua học tập, rèn luyện sôi nổi trong các trường học, nhất là: Chương trình "Rèn luyện đội viên” với những tiêu chí rèn luyện cụ thể, phù hợp với lứa tuổi; phong trào "Nâng cánh ước mơ”đã chắp cánh cho hàng ngàn mơ ước tuổi thơ bay lên, tỏa sáng; các phong trào "Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", "Nghìn việc tốt”, "Kế hoạch nhỏ”, "Vườn rau của em”... mang ý nghĩa giáo dục thiếu niên, nhi đồng về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, biết kính trên nhường dưới, quý trọng những gì mình đang có và hăng say học tập, rèn luyện...

Các cháu thiếu niên, nhi đồng thân mến!

Hôm nay, bác phấn khởi và cũng rất xúc động được tham dự Ðại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 6 của tỉnh cùng các cháu, được hòa mình vào không khí vui tươi, sôi nổi, hồn nhiên; được ngắm nhìn những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa rực rỡ sắc mầu của thiếu nhi Yên Bái mà các cháu,180 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, là những đội viên xuất sắc, những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, đại diện cho thế hệ thiếu niên, nhi đồng thời đại mới của tỉnh nhà.


Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2020.

Bác rất vui khi biết rằng, các cháu đã giành được những thành tích rất xuất sắc, đáng được khen ngợi, biểu dương, nhất là 02 cháu đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, 12 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 48 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, tiêu biểu như: cháu Hoàng Văn Thuấn, Lớp 8B trường TH&THCS Hoàng Văn Thọ, huyện Văn Chấn đã đạt giải Khuyến khích môn Toán quốc gia, Giải khuyến khích môn tiếng Anh cấp tỉnh; Cháu Đỗ Phương Thảo - Lớp 9B, Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái đạt huy chương Đồng kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia tiếng Anh trên mạng.

Có những cháu là học sinh nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng đã kiên trì, nỗ lực vươn lên vượt khó, không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện mà còn đạt giải cao ở các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, tiêu biểu như: cháu Mễ Văn Thuận: Lớp 8B, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Yên Bình đạt giải nhất môn Địa lý cấp huyện năm học 2018 - 2019 và năm học 2019-2020; cháu Thào A MangLớp 7A, Trường Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, huyện Trạm Tấu nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, xuất sắc toàn diện.

Nhiều cháu còn là những gương mặt tiêu biểu, năng động tham gia công tác Đội với những việc làm, hành động đẹp, có ý nghĩa như: dũng cảm cứu người, giúp bạn vượt khó vươn lên, giúp đỡ chăm sóc gia đình thương binh liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng… và còn rất nhiều cháu ngoan Bác Hồ có thành tích xuất sắc khác được tuyên dương, khen thưởng tại Đại hội này.

Những kết quả đó đã tô điểm thêm cho truyền thống vẻ vang của các thế hệ thiếu nhi Yên Bái. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bác nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc mà các cháu đã đạt được trong thời gian qua. Các cháu, các cháu thực sự là những bông hoa tươi thắm, rực rỡ trong vườn hoa thi đua thực hiện tốt 5 điều bác Hồ dạy của thiếu niên, nhi đồng Yên Bái.

Các cháu yêu quý!

Những thành tích các cháu đạt được ngày hôm nay, bên cạnh sự quan tâm, chăm sóc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất của gia đình, của nhà trường, các thầy cô giáo; của Đoàn, Đội, các anh, chị phụ trách Đội; của cấp ủy, chính quyền các cấp và của toàn xã hội, phần lớn chính là từ sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của bản thân các cháu.

Vì vậy, bác mong rằng các cháu sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của Đội TNTP Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, xứng đáng là thế hệ tiếp bước, phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của cha anh, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, vẻ vang như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các cháu”.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thiếu niên nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà, vì vậy chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và của toàn xã hội. Tại diễn đàn trọng thể này, tôi trân trọng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp, đặc biệt là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh phải tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất cho các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội; quan tâm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ; ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng xâm hại trẻ em, các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của tỉnh vững mạnh, có nhiều phong trào hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thu hút được sự tham gia tích cực của thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh.

Đối với các cán bộ Đoàn, Đội, các thầy giáo, cô giáo - những người đồng hành cùng gia đình, nhà trường trực tiếp dìu dắt, chắp cánh cho những ước mơ của các cháu, tôi mong các đồng chí hãy cố gắng hơn nữa để làm tốt trách nhiệm cao quý của mình, góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội chăm lo, bồi dưỡng các thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Cũng nhân dịp này, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Bí thư Trung ương đoàn - Hội đồng đội Trung ương đối với phong trào thiếu nhi, công tác Đoàn, Đội của thiếu nhiên, nhi đồng tỉnh Yên Bái trong suốt thời gian vừa qua và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các đồng chí tới công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng nói chung và hoạt động Đoàn, Đội của tỉnh Yên Bái nói riêng trong thời gian tới.

Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý!

Bác tin tưởng rằng sau Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ ngày hôm nay, phong trào thi đua học tốt, rèn luyện, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy trong thiếu niên, nhi đồng sẽ ngày càng sôi nổi, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa và ngày càng có thêm nhiều cháu là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Bác chúc các cháu có những ngày hè vui tươi, bổ ích và chuẩn bị đón chào một năm học mới với nhiều tiến bộ, thành công mới! Chúc các quý vị đại biểu, khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc! Chúc Đại hội thành công rực rỡ!

Xin trân trọng cảm ơn!